Thái Lan định hướng xuất khẩu sang các thị trường mới nổi

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 21/08/2017 15:31 GMT+7

VTV.vn - Thái Lan cho biết, chiến lược xuất khẩu của chính quyền Bangkok sẽ nhắm tới nhiều thị trường mới nổi tại khu vực ASEAN, cũng như tại Trung Quốc, Ấn Độ, châu Phi.

Theo tin từ Bangkok, Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, chiến lược xuất khẩu của chính quyền Bangkok sẽ nhắm tới nhiều thị trường mới nổi tại khu vực ASEAN, cũng như tại Trung Quốc, Ấn Độ, châu Phi, nhằm cải thiện hơn nữa hoạt động xuất khẩu, trong bối cảnh triển vọng kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn.

Bộ Thương mại Thái Lan cho rằng kế hoạch này sẽ giúp Thái Lan đạt được mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 5% trong năm nay. Trong 6 tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Thái Lan đã tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tình hình bất ổn trên toàn cầu cũng như việc đồng Baht tăng giá sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu của nước này. Do đó, Thái Lan sẽ hướng đến các thành phố mới nổi, nơi có nhu cầu tiêu dùng tăng nhanh.

Một số thành phố được nhắm tới trong khu vực ASEAN gồm có Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh và Đà Lạt (Việt Nam); Mandalay, Lawksawk (Myanmar); Siem Reap, Steung Treng (Campuchia) và Oudomxay (Lào).

Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo Thử nghiệm xuất khẩu nhãn Sông Mã sang Mỹ Thử nghiệm xuất khẩu nhãn Sông Mã sang Mỹ Kiểm soát chặt cá tra xuất khẩu sang Hoa Kỳ kể từ ngày 1/9 Kiểm soát chặt cá tra xuất khẩu sang Hoa Kỳ kể từ ngày 1/9

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online! 

Từ khóa:

Thái Lan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước