BOT Bờ Đậu (Thái Nguyên), mặc dù chưa đi vào thu phí nhưng đã bị người dân tại các địa phương lân cận và các doanh nghiệp phản ứng. Ảnh: Dân trí.
Cụ thể, phương án thứ nhất là dỡ bỏ trạm thu phí trên Quốc lộ 3 cũ, cho phép nhà đầu tư thực hiện mở rộng và hoàn thiện đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, sau đó đặt trạm thu phí trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và đường Thái Nguyên - Chợ Mới.
Phương án thứ hai là có cơ chế đặc thù, hỗ trợ ngân sách trung ương, cho nhà đầu tư, đối với phần doanh thu bị giảm, do xóa bỏ trạm trên Quốc lộ 3 cũ; kéo dài thời gian thu phí, tạo điều kiện cho nhà đầu tư hoàn vốn.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!