Mặc dù thị trường nội địa được xem chiếc "phao" cứu sinh cho ngành du lịch. Tuy nhiên, chiếc "phao" này không dành cho tất cả doanh nghiệp vì hơn một nữa doanh thu toàn ngành đến từ khách quốc tế.
"Bóng đen" COVID-19 bao trùm, doanh thu nội địa không đủ bù cho khách quốc tế, các doanh nghiệp buộc phải tính đến phương án cắt giảm nhân sự lần 2.
Do tác động của COVID-19, nhiều doanh nghiệp du lịch tiếp tục cắt giảm lao động. Ảnh minh họa: Dân trí
Đối với một số doanh nghiệp có quy mô lớn việc cắt giảm không phải là chuyện dễ dàng. Dù không có chính sách cắt giảm trước đó nhưng do tình hình khó khăn kéo dài, phụ thuộc vào 70% khách quốc tế, doanh nghiệp phải thay đổi lại kế hoạch của mình.
Một số doanh nghiệp khuyến nghị gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng nên thông thoáng hơn với điều kiện cần như doanh thu quý I có thể giảm từ 20% so với cùng kỳ, để doanh nghiệp có thể tiếp cận được. Bởi nếu không có sự hỗ trợ kịp thời, áp lực về nguồn tiền dễ khiến doanh nghiệp phá sản và nguy cơ ngành du lịch có thể sẽ "đóng băng" lần nữa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!