Thay đổi cách quảng bá nông sản

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 28/08/2019 13:49 GMT+7

VTV.vn - TP Cần Thơ đã mời hàng chục doanh nghiệp của Malaysia và Singapore đến để tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở ra hướng quảng bá mới cho nông sản toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng bằng sông Cửu Long có tới 13 tỉnh, thành nhưng tổng thu hút vốn đầu tư nước ngoài chưa bằng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng bằng sông Cửu Long cũng được coi là vựa nông sản lớn nhất cả nước, nhưng kim ngạch xuất khẩu cũng chưa bằng tỉnh Đồng Nai. Để thúc đẩy hai lĩnh vực này, các địa phương bắt buộc phải tìm cách riêng để xúc tiến thương mại.

Lần đầu tiên, TP Cần Thơ đã mời hàng chục doanh nghiệp của Malaysia và Singapore đến để tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở ra hướng quảng bá mới cho nông sản toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Hơn 50 doanh nghiệp Singapore và Malaysia đã đi tham quan các cơ sở sản xuất mặt hàng chủ lực của TP Cần Thơ và cũng là của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long gồm gạo và thuỷ sản. Chủ nhà hiếu khách, đem ra giới thiệu hàng loạt đặc sản. Khách phương xa cũng không ngại ngần tìm hiểu.

Việc ban tổ chức sắp xếp cho những người có kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam phát biểu cũng một phần truyền cảm hứng cho cả các doanh nghiệp Việt và doanh nghiệp Malaysia, Sing về khả năng hợp tác đầu tư.

Thành phần đoàn doanh nhân của hai nước bạn cũng rất đa dạng, ngoài nhập khẩu, tìm kiếm các nguyên liệu nông sản còn có đơn vị tư vấn và các nhà đầu tư có công nghệ mong muốn kết nối với Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là lĩnh vực sản xuất nông sản và cấp các chứng nhận quốc tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước