Thay đổi mã vùng điện thoại, thói quen gọi điện thoại của người dân cũng sẽ phải thay đổi theo. Ví dụ sắp tới gọi đến thành phố Hà Nội, sẽ không ấn số 04 mà phải ấn số 024 mới thực hiện được cuộc gọi.
Một doanh nghiệp vừa chi cả tỷ đồng để in ấn hàng trăm nghìn chiếc bao cho kế hoạch sản xuất cả một năm. Trên bao bì, ngoài tên công ty, chi tiết không thể thiếu được là số điện thoại cố định. Không đơn giản chỉ là dùng để liên lạc, số điện thoại cố định còn là số định danh của công ty, giúp tạo niềm tin cho khách hàng. Thay đổi mã vùng điện thoại trong vòng hơn 2 tháng nữa, cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp này phải bỏ toàn bộ số bao bì trên.
Các doanh nghiệp vận tải taxi cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ việc thay đổi mã vùng điện thoại. Với một doanh nghiệp có 1.000 xe taxi, cũng đồng nghĩa với việc phải in ấn và thay toàn bộ logo, biển hiệu, ước tính chi phí thay đổi cũng tốn kém vài trăm triệu đồng. Nhưng điều mà doanh nghiệp lo ngại nhất đó là sẽ gây khó cho khách hàng, khi thời gian duy trì 2 đầu số song song quá ngắn, chỉ có 30 ngày.
Trong một cuộc họp báo gần đây, đại diện Bộ TT và TT cũng thừa nhận, việc thay đổi mã vùng sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của các doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước. Thông tin liên lạc sẽ tạm thời không bị gián đoạn, nhưng thiệt hại kinh tế của các doanh nghiệp để in ấn thay số điện thoại mới, vẫn không thể tránh khỏi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!