Ngày 12/11 vừa qua, thị trường hàng không Việt đón thêm một cái tên mới - Bamboo Airways. Dự kiến, Bamboo Airways vận hành bay vào khoảng cuối quý IV năm nay.
Hãng này cho biết sẽ hoạt động theo mô hình hàng không lai (dịch vụ sẽ được cung cấp như hàng không truyền thống, nhưng mức giá cạnh tranh với hàng không giá rẻ). Hãng này cũng cho biết sẽ khai thác trước 37 đường bay kết nối các địa phương, trong đó có 6 đường bay tới các khu du lịch nghỉ dưỡng thuộc Tập đoàn FLC. Như vậy, Bamboo Airways sẽ có tập khách hàng của riêng mình.
Hiện, hành khách đã khá quen với các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet hay Jetstars với những tập khách hàng truyền thống. Tuy nhiên, với xu thế phát triển chung, các hãng này cũng liên tục đưa vào khai thác các tàu bay thế hệ mới với trang thiết bị giải trí hiện đại, không gian rộng và thoải mái hơn. Không chỉ vậy, các hãng này cũng liên tục mở rộng khai thác thêm các đường, các điểm đến mới trong bay nội địa và quốc tế.
Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế, Việt Nam sẽ đạt 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035. Chỉ tính riêng nửa đầu năm 2018, thị trường hàng không Việt Nam đã đón 24,6 triệu lượt khách.
Có thể thấy, trong bối cảnh vẫn còn xảy ra chậm chuyến, hủy chuyến, việc có thêm một hãng hàng không mới tại Việt Nam sẽ giúp hành khách có thêm lựa chọn, cùng với đó là sự cạnh tranh về chất lượng dịch vụ theo hướng có lợi cho hành khách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!