Ứng dụng Be sẽ bắt đầu hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM từ ngày 17/12. Hiện hãng này áp dụng mức chiết khấu chung 25% cho cả tài xế beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh).
Mặc dù cũng dựa trên công nghệ gọi xe qua phần mềm nhưng Be Group đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, có nghĩa thừa nhận đây là loại hình taxi, không phải doanh nghiệp công nghệ.
Chỉ trong vài ngày nay, thị trường taxi đã chứng kiến nhiều động thái đáng chú ý như mới đây 17 hãng taxi truyền thống đã liên kết thành lập Liên Minh taxi Việt, hay trước đó là G7 taxi ra đời với sự góp mặt của 3 hãng taxi. Việc xuất hiện thêm một ứng dụng gọi xe nữa càng khiến cuộc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn.
PGS.TS Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội: nói "Nhu cầu thị trường vận tải hiện nay ngày càng tăng đặc biệt là các đô thị lớn nên việc có thêm gương mặt mới giúp thị trường cạnh tranh nhiều hơn và người được hưởng lợi đầu tiên là người tiêu dùng".
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Chủ tịch Hiệp Hội Vận tải Ô tô Việt Nam cho bieét: "Đề nghị Nhà nước phải nghiên cứu ban hành một hành lang pháp lý quản lý vận tải tạo môi trường cạnh tranh công bằng, minh bạch cho các doanh nghiệp".
Với đối tác chiến lược là VP Bank, Be Group cho rằng sẽ có đủ tiềm lực tài chính để cạnh tranh với các đối thủ ngoại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!