Giảm giá 15%, thậm chí cao hơn là 50%... vẫn không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Nhiều shop quần áo hy vọng vào những dịp lễ như 8/3 này để bán được hàng, thế nhưng quan sát quanh các shop quần áo chỉ thấy ma nơ canh lặng lẽ đứng và cảnh nhân viên ngồi chơi game giết thời gian. Tháng trước tình hình hình dịch bệnh căng thẳng, nhiều shop quần áo phải chịu cảnh hàng tắc biên dài ngày, giờ thì hàng hóa ế ẩm, không chịu được đành phải trả lại mặt trả mặt bằng.
Tầm này năm ngoái, chợ hoa Hồ Thị kỷ vô cùng đông đúc và chật chội, thậm chí còn không có đường để đi vì người bán hàng, giao hàng, mua hàng, có cửa hàng còn phải thuê thêm người về mới kịp giao hàng cho khách. Thế nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cận kề ngày 8/3 nhưng chợ hoa rất ảm đạm, nhiều cửa hàng doanh thu giả từ 70-80%, thậm chí họ còn không dám nhập thêm hàng vì sợ không có khách mua. Nhiều tiểu thương ở khu chợ hoa nói vui với nhau rằng, đây là lần đầu tiên họ đón một mùa 8/3 ế nhất trong lịch sử.
Mặc dù ế ẩm nhưng giá hoa hồng vào thời điểm 8/3 cũng tăng nhẹ so với thời điểm lễ tình nhân vừa qua, tăng khoảng 50.000 đồng/bó. Trong cái khó lại ló cái khôn, nhiều shop hoa tươi đã đẩy mạnh khâu bán hàng online, chịu khó tìm ra những hướng đi riêng khác.
Trong kinh doanh, sự nóng lạnh của thị trường là điều vượt ra ngoài sự kiểm soát của doanh nghiệp. Nhưng chính sự linh hoạt và khả năng thích nghi trước biến động mới là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp sống sót qua các thời kỳ khó khăn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!