Thị trường sữa Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp Australia

VTV Digital-Thứ năm, ngày 22/08/2024 21:10 GMT+7

VTV.vn - Xuất khẩu sản phẩm sữa của Australia sang Việt Nam đạt trên 92 triệu đô la Austrailia, tăng 23% trong 2 năm. Trong đó các sản phẩm sữa bột cho trẻ em chiếm tới 65%.

Theo dự báo của Research and Markets, mức tiêu thụ bình quân sữa đầu người tại Việt Nam sẽ đạt 40 lít/người/năm vào năm 2030. Trong sân chơi tiềm năng trị giá hàng tỷ USD này, dư địa thị trường sữa Việt Nam vẫn còn rất lớn và thu hút nhiều thương hiệu của quốc tế.

Sau 6 tháng mở rộng thị trường, hệ thống phân phối tại Việt Nam của một doanh nghiệp Australia chuyên sản xuất sữa công thức hữu cơ ghi nhận mức tăng trưởng tới 20% doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện đánh giá đây là mức tăng trưởng ấn tượng, nằm ngoài kỳ vọng của họ.

Ông Jovi Shi - Giám đốc kinh doanh thị trường Đông Nam Á, Tập đoàn Bellamy's Organic cho biết: "Mục tiêu chiến lược của chúng tôi trong vòng 3 năm tới doanh thu lợi nhuận hàng năm rơi vào khoảng 20 triệu đô la Australia. Năm 2024 mới chỉ là năm đặt nền móng cho việc mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam tôi, chúng tôi đang lên kế hoạch dài thiết kế dòng sản phẩm dành riêng cho người tiêu dùng Việt Nam".

Ngoài ra, việc lựa chọn đối tác có đủ năng lực cũng là điều quan trọng để giúp doanh nghiệp Australia gia tăng thị phần tại Việt Nam. Sau 6 tháng họ đã có mạng lưới trên 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, với hàng nghìn điểm bán hàng. Trong thời gian tới, họ sẽ đẩy mạnh những buổi trao đổi, đào tạo kiến thức về sản phẩm cho các đối tác tại Việt Nam.

"Hỗ trợ đào tạo cho các điểm bán, đào tạo kiến thức sản phẩm, quy trình sản phẩm cho các chuỗi, hệ thống lớn. Đào tạo kỹ năng chuyên sâu về bán hàng, kỹ năng về sản phẩm là một trong cách đang có hiệu quả rất lớn trong việc truyền tải thông điệp và giá trị sản phẩm đến tay người tiêu dùng", chị Ngyễn Thị Linh - Tổng Giám đốc Forever Việt Nam chia sẻ.

Xuất khẩu sản phẩm sữa của Australia sang Việt Nam đạt trên 92 triệu đô la Austrailia, tăng 23% trong 2 năm. Trong đó các sản phẩm sữa bột cho trẻ em chiếm tới 65%, Theo Tham tán thương mại và Đầu tư, đại sứ quán Australia tại Việt Nam, thị trường Việt Nam hấp dẫn nhiều nhà sản xuất sữa lớn của họ.

Ông Christopher Morley - Tham tán thương mại và Đầu tư, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết: "Việc xuất khẩu sữa từ Australia và Việt Nam tăng trưởng khá đều đặn trong những năm qua, nhưng tôi thấy còn rất nhiều tiềm năng để doanh nghiệp sữa hai bên tưng cường hợp tác. Vì các chuyện bay, và chuyến tàu thông thương mại giữa hai nước rất thuận lợi không bị ảnh hưởng bởi tình địa chính trị trên thế giới, nên chi phí và thời gian giao hàng cũng hợp lý".

Dự báo của các chuyên gia cho thấy, Việt Nam có đầy đủ các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng quy mô thị trường sữa gồm: Sự tăng lên của dân số, sự tăng nhanh về đô thị hoá và mối quan tâm ngày càng tăng về sức khoẻ và dinh dưỡng của người tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước