Thị trường tour Tết: Kém sôi động nhưng đang "ấm" dần

Hữu Trí - Quỳnh Anh - Phạm Hùng-Thứ hai, ngày 21/12/2020 10:06 GMT+7

VTV.vn - Sau khi TP Hồ Chí Minh kiểm soát được đợt dịch lần 3, cũng như vaccine COVID-19 "made in Viet Nam" được đưa vào tiêm thử nghiệm, thị trường tour Tết đã dần "ấm" lên.

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là đến Tết Dương lịch và chưa tới 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, sau đó là du lịch lễ hội Xuân, cho nên các doanh nghiệp lữ hành đang có cơ hội rất tốt để khai thác, phục hồi trở lại sau một năm đầy khó khăn. Tuy nhiên, có thể nói, chưa bao giờ những người làm du lịch lại đón Tết trong tâm trạng vừa bán tour vừa thấp thỏm như năm nay.

Nếu như thời điểm này những năm trước, các doanh nghiệp đã tất bật quảng bá, giới thiệu hàng trăm tour dịp Tết Nguyên đán, khách hàng cũng liên tục gọi điện thoại, trực tiếp đến quầy hoặc đặt tour qua mạng từ rất sớm thì năm nay không khí vắng lặng hơn hẳn.

"Đến thời điểm này, lượng khách đặt mới đạt tầm 30% so với chỉ tiêu cả năm. Gần Tết sẽ có nhu cầu nhiều hơn vì thời điểm này du khách tâm lý vẫn e dè sau đợt COVID-19 lần 3", ông Phạm Văn Bảy - Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội nói.

Thị trường tour Tết: Kém sôi động nhưng đang ấm dần - Ảnh 1.

Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được các công ty du lịch đưa ra nhằm thu hút khách đặt tour Tết. Ảnh minh họa - Dân trí.

Sau khi TP Hồ Chí Minh kiểm soát được đợt dịch lần 3, cũng như vaccine COVID-19 "made in Viet Nam" được đưa vào tiêm thử nghiệm, thị trường tour Tết đã dần "ấm" lên. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến cơ cấu thị trường. Du lịch nội địa trở thành sản phẩm chính dịp Tết, thay vì tour nước ngoài như những năm trước.

Bà Dương Mai Lan - Tổng giám đốc Công ty Ascend Travel & Media cho biết: "Tết Nguyên đán du khách hay lựa chọn các sản phẩm du lịch nước ngoài hơn vì các tuyến trong nước dịch vụ xung quanh khu nghỉ dưỡng thường sẽ vắng vẻ hơn những ngày thường. Nhưng năm nay sẽ có những thay đổi".

Bên cạnh việc đa dạng gói tour, đảm bảo an toàn cao nhất cho khách hàng, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cũng được các công ty du lịch đưa ra. Theo khảo sát của phóng viên VTV, giá tour nội địa năm nay giảm từ 15 - 30% so với Tết 2020.

Nhiều doanh nghiệp còn có các sản phẩm tour giảm giá trực tiếp 40%, đồng thời tặng kèm voucher giảm thêm hàng trăm nghìn đồng.

Người Việt Nam chuộng du lịch giảm giá, 'ăn liền' hơn là chuyến đi trong mơ Người Việt Nam chuộng du lịch giảm giá, "ăn liền" hơn là chuyến đi trong mơ

VTV.vn - 68% khách du lịch Việt Nam cho biết họ sẽ thà đi du lịch một chuyến trong thời gian gần có giá cả phải chăng hơn là tiết kiệm cho một chuyến đi "trong mơ".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước