Thị trường TV toàn cầu "miễn nhiễm" với COVID-19

Ngọc Linh-Thứ sáu, ngày 25/09/2020 14:35 GMT+7

VTV.vn - Thị trường TV toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng trong quý III/2020 do nhu cầu bị dồn nén trong bối cảnh dịch COVID-19.

Đây là nhận định của công ty nghiên cứu thị trường Omdia vừa đưa ra mới đây. Dự báo này được xem là dấu hiệu tích cực đối với các hãng điện tử của Hàn Quốc.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, các doanh số bán TV toàn cầu trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9/2020 ước tính đạt 56,88 triệu chiếc, tăng 2,08 triệu chiếc, (tương đương 3,8%) so với một năm trước.

Các chuyên gia tại Omdia nhận định, với xu hướng ở trong nhà gia tăng, các biện pháp kích cầu của các quốc gia và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các nhà sản xuất TV sẽ thúc đẩy doanh số bán TV trong quý 3/2020.

Omdia dự đoán, doanh số TV cao cấp, dẫn đầu là các thương hiệu Hàn Quốc, sẽ tăng mạnh trong quý III.

Thị trường TV toàn cầu miễn nhiễm với COVID-19 - Ảnh 1.

Một cửa hàng bán TV QLED của Samsung tại Seoul. (Ảnh: Yonhap).

Thị trường TV QLED toàn cầu, do Samsung dẫn đầu, dự kiến ​​sẽ đạt 2,44 triệu chiếc, tăng 83,9% so với một năm trước đó, trong khi thị trường TV OLED toàn cầu, do LG Electronics thống trị, dự kiến ​​sẽ tăng 35,7% so với một năm trước đạt doanh số 904.000 đơn vị.

Theo Omdia, tính hết nửa đầu năm 2020, Samsung và LG là hai nhà cung cấp TV hàng đầu, trong đó, Samsung chiếm 31,3% thị trường TV thế giới, LG chiếm 17% thị phần.

Omdia dự kiến, ​​lượng tivi xuất xưởng toàn cầu sẽ đạt 66,43 triệu chiếc trong quý 4 với các chương trình khuyến mãi lớn được tung ra trong kỳ nghỉ mùa đông, mặc dù con số ước tính nhỏ hơn 68,61 triệu chiếc được bán ra một năm trước. Trong cả năm 2020, Omdia dự đoán, thị trường TV toàn cầu sẽ thu hẹp 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 215,56 triệu chiếc.

Thị trường TV toàn cầu miễn nhiễm với COVID-19 - Ảnh 2.

Công ty theo dõi ngành điện tử Display Supply Chain Consultants (DSCC) dẫn báo cáo hàng tháng của DiScien ngày 18/8 cho biết, trong quý II/2020, hãng sản xuất điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu trên thị trường TV khi xuất khẩu 8,5 triệu TV.

Trước đó, theo Công ty nghiên cứu thị trường màn hình WitsView, thị trường TV OLED đang phải đối mặt với hai thách thức cùng lúc, bao gồm tình trạng gián đoạn nguồn cung tấm nền và giá bán lẻ cao. Cả hai công ty dẫn đầu thị trường là LG Electronics và Sony (Nhật Bản) đều đã hạ mục tiêu doanh số bán TV OLED trong năm 2020.

Thị trường TV OLED toàn cầu sẽ tăng trưởng chậm trong năm 2020 Thị trường TV OLED toàn cầu sẽ tăng trưởng chậm trong năm 2020

VTV.vn - Công ty nghiên cứu thị trường màn hình WitsView công bố báo cáo về thị trường TV sử dụng công nghệ màn hình diode hữu cơ phát quang (OLED) toàn cầu trong năm 2020.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước