Thiếu cơ sở pháp lý để mở thêm làn thu phí tự động

Bảo Linh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 07/07/2018 14:44 GMT+7

VTV.vn - Việc lắp đặt thu phí tự động tại các trạm BOT khó có thể hoàn thành đúng thời hạn do thiếu sự phối hợp giữa chủ đầu tư BOT, nhà cung cấp dịch vụ và cơ quan quản lý.

Làn thu phí tự động tại trạm BOT cao tốc Hà Nội - Bắc Giang dù được lắp đặt từ cuối năm 2017 nhưng tới thời điểm này, chủ đầu tư BOT vẫn chây ỳ không nghiệm thu công nghệ và để làn thu phí này thành làn thu phí hỗn hợp. Điều này khiến nhiều người dân đang sử dụng thẻ thu phí tự động phải mất thời gian chờ đợi những xe trả phí vé thủ công.

Lý giải cho việc vẫn thu phí hỗn hợp trên làn tự động, đại diện BOT Hà Nội - Bắc Giang cho rằng do ý thức của lái xe.

Để làn thu phí không dừng thực hiện đúng chức năng, đơn vị cung ứng dịch vụ đã bố trí lực lượng hướng dẫn điều tiết giao thông nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế và khá nguy hiểm.

Mở rộng làn không phải là điều phức tạp khi giai đoạn 1 của dự án đã được triển khai. Việc lắp đặt thiết bị cũng chỉ mất khoảng hai tuần. Thế nhưng, mở làn thu phí tự động nhanh hay chậm lại không phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ. Trong khi đó, đại diện chủ BOT lại có ý kiến ngược lại.

Trong khi cả chủ đầu tư BOT và nhà cung cấp công nghệ đều có những lý do riêng, cơ quan quản lý thiếu quyết liệt và thiếu giám sát chặt chẽ thì dù chủ trương và lộ trình lắp đặt thu phí tự động tại các trạm BOT đã được Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định và chỉ thị cũng khó có thể hoàn thành đúng thời hạn.

Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã có làn thu phí tự động Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã có làn thu phí tự động Nhiều bất cập trong việc triển khai áp dụng thu phí tự động không dừng Nhiều bất cập trong việc triển khai áp dụng thu phí tự động không dừng Đề xuất cưỡng chế dán thẻ thu phí tự động Đề xuất cưỡng chế dán thẻ thu phí tự động

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước