Các phòng giao dịch 1 cửa của dịch vụ điện lực những ngày này vắng khách hơn trước. Khẩu trang và nước sát khuẩn được cung cấp miễn phí. Thời gian giao dịch cũng được rút ngắn tối đa để hạn chế tiếp xúc.
Khách hàng cũng được khuyến cáo để chuyển sang các hình thức giao dịch online nhiều hơn, bởi 100% dịch vụ điện đều có thể thực hiện trực tuyến.
Không chỉ các doanh nghiệp Nhà nước, không ít địa phương cũng đã chủ động thúc đẩy các dịch vụ công trực tuyến tại thời điểm này.
Tại Hội nghị về Chính phủ điện tử diễn ra mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: Làm tốt Chính phủ điện tử sẽ giúp ngăn ngừa dịch COVID-19 (nCoV).
Từ thời điểm Thủ tướng Chính phủ nhấn nút khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia tới nay, đã có hơn 47.000 tài khoản đăng ký; 6/22 bộ, cơ quan; và 63/63 tỉnh, thành phố kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia.
Tăng mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến VTV.vn - Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến đang được triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!