Thúc đẩy thương hiệu nông sản Việt Nam xuất khẩu tại Thổ Nhĩ Kỳ

Anh Phương - Phùng Sơn (PV Đài THVN thường trú tại Trung Đông)-Chủ nhật, ngày 02/09/2018 21:16 GMT+7

VTV.vn - Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy thương hiệu nông sản trong nước, xuất khẩu ra thị trường quốc tế, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ là 1 trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới và có không ít tiềm năng cho nông sản Việt. Theo Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, không ít cơ hội lại đang bị bỏ qua bởi sự thờ ơ trong việc xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt.

Với dân số 80 triệu người, trong đó quá nửa là người trẻ dưới 30 tuổi, thị trường Thổ Nhĩ Kỳ dễ dàng tiếp nhận những sản phẩm mới. Tuy nhiên, cũng chính vì thế, một sản phẩm được thị trường tiếp nhận ngày hôm nay không có gì đảm bảo sẽ được tiếp nhận vào ngày mai.

Thổ Nhĩ Kỳ đang trong một quá trình đẩy mạnh đa dạng hóa các quan hệ thương mại và đầu tư nhằm dần thoát khỏi các mối quan hệ kinh tế với phương Tây. Thực tế này đang mở ra những cơ hội cho các đối tác đến từ Việt Nam, nhưng cơ hội có thể đến và đi rất nhanh nếu các doanh nghiệp Việt Nam không biết nắm lấy thông qua những chiến lược làm ăn bài bản cùng một tầm nhìn lâu dài tại thị trường này.


Khó khăn trong việc khẳng định thương hiệu nông sản Việt tại Mỹ Khó khăn trong việc khẳng định thương hiệu nông sản Việt tại Mỹ

VTV.vn - Ở thị trường Mỹ, nông sản Việt Nam còn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc khẳng định tên tuổi và thương hiệu.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước