Xây dựng thương hiệu nông sản để tăng giá trị

Dương Hương, Duy Công, Văn Lương (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 03/03/2018 19:28 GMT+7

VTV.vn - Có thể thấy, các loại nông sản chủ lực địa phương không chỉ tạo ra giá trị trong nước mà đã vươn xa hơn ra thế giới.

Năm 2017, lần đầu tiên, rau, quả Việt xuất khẩu đạt 3,45 tỷ USD, tăng trên 40% so với năm trước. Đây cũng là năm đầu tiên, một loạt nông sản địa phương đã được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp hơn từ khâu sản xuất tới khâu thị trường.

Và kết quả, nhiều loại nông sản Việt đã có mặt trên bàn ăn, trong các siêu thị tại châu Âu, châu Mỹ, châu Úc. Có thể thấy, các loại nông sản chủ lực địa phương không chỉ tạo ra giá trị trong nước, mà đã vươn xa hơn ra thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước