Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Quốc Thới-Chủ nhật, ngày 12/02/2023 20:09 GMT+7

VTV.vn - Xây dựng được hệ thống sản phẩm OCOP tại các tỉnh thành là một thành công rất lớn. Điều đó giúp định vị thương hiệu những mặt hàng thế mạnh, tăng sức cạnh tranh.

Hiện, đồng bằng sông Cửu Long có hơn 1.800 sản phẩm từ 3-5 sao. Thời gian qua, bên cạnh công tác đánh giá, xếp hạng, các địa phương còn hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp... đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Hiện nay, ngoài việc xúc tiến thương mại, tìm đối tác phân phối sản phẩm, các địa phương còn kết hợp với du lịch để giúp quảng bá và có thêm 1 kênh tiêu thụ hiệu quả, đó là du khách.

Anh Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Du lịch Hoàng Thiên Phúc, TP. Cần Thơ, cho biết: "Khách du lịch sẽ được trải nghiệm không phải vấn đề đi du lịch thuần túy như lúc trước nữa mà tại thời điểm này, người khách du lịch sẽ sử dụng đúng cái sản phẩm đặc sản của từng địa phương".

Hoạt động du lịch là kênh quảng bá sản phẩm OCOP rất hiệu quả vì khi sản phẩm đạt chất lượng du khách sẽ giới thiệu đến người thân, bạn bè. Điểm du lịch ấy sẽ trở thành địa chỉ tin cậy giúp mọi người mua được sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền mà không phải qua khâu trung gian.

Nói như thế, không có nghĩa là mỗi chủ thể đều làm du lịch. Chỉ những nơi có đủ điều kiện, đủ sức thu hút du khách mới tham gia lĩnh vực này. Các sản phẩm OCOP ở địa phương có thể tập trung tại điểm du lịch đó để quảng bá chung, vừa tạo ra sự đa dạng, vừa phát huy được hiệu quả.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước