Trong vòng 3 năm tới, số lượng người trên 50 tuổi tại Việt Nam sẽ chiếm hơn 1/5 tổng dân số. Rõ ràng, đây là phân khúc khách hàng có nhu cầu rất riêng với những đặc điểm tiêu dùng khác biệt, nhất là về thực phẩm.
Nhu cầu thực phẩm dành riêng cho người cao tuổi là rất lớn, nhưng sản phẩm dành cho họ hiện rất ít, chủ yếu là sữa bột. Thế nhưng, thị phần chủ yếu nằm trong tay các doanh nghiệp ngoại.
Thống kê của công ty chuyên nghiên cứu thị trường tiêu dùng Kanta Worldpanel, trong khi mức tăng trưởng hàng tiêu dùng chung của Việt Nam đạt trung bình 5%/năm, nhóm ngành hàng liên quan đến người cao tuổi lại có mức tăng trưởng gấp đôi, trong đó, một số nhóm ngành dinh dưỡng có tốc độ tăng trưởng tốt như: sữa bột - 20%, cháo ăn liền - 25%, bánh mềm cung cấp canxi - 26%. Cơ hội dành cho doanh nghiệp là rất lớn.
Ngoài ngành hàng sữa vốn đã có một số loại sản phẩm dành cho người cao tuổi, tiềm năng phát triển ở phân khúc này là ngành hàng thực phẩm đóng hộp và thức uống dinh dưỡng. Sản phẩm ít đường, ít béo, ít calo chính là lưu ý cho các doanh nghiệp nếu muốn chinh phục nhóm khách hàng lớn tuổi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!