Thực phẩm dinh dưỡng cho người cao tuổi - Thị trường đầy tiềm năng

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 01/09/2017 13:06 GMT+7

VTV.vn - Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu tổng quy mô thị trường sản phẩm dinh dưỡng có thể đạt mức 6 tỷ USD, thực phẩm cho những người từ 50 tuổi trở lên trị giá lên tới cả tỷ USD.

Trong vòng 3 năm tới, số lượng người trên 50 tuổi tại Việt Nam sẽ chiếm hơn 1/5 tổng dân số. Rõ ràng, đây là phân khúc khách hàng có nhu cầu rất riêng với những đặc điểm tiêu dùng khác biệt, nhất là về thực phẩm. 

Nhu cầu thực phẩm dành riêng cho người cao tuổi là rất lớn, nhưng sản phẩm dành cho họ hiện rất ít, chủ yếu là sữa bột. Thế nhưng, thị phần chủ yếu nằm trong tay các doanh nghiệp ngoại.

Thống kê của công ty chuyên nghiên cứu thị trường tiêu dùng Kanta Worldpanel, trong khi mức tăng trưởng hàng tiêu dùng chung của Việt Nam đạt trung bình 5%/năm, nhóm ngành hàng liên quan đến người cao tuổi lại có mức tăng trưởng gấp đôi, trong đó, một số nhóm ngành dinh dưỡng có tốc độ tăng trưởng tốt như: sữa bột - 20%, cháo ăn liền - 25%, bánh mềm cung cấp canxi - 26%. Cơ hội dành cho doanh nghiệp là rất lớn.

Ngoài ngành hàng sữa vốn đã có một số loại sản phẩm dành cho người cao tuổi, tiềm năng phát triển ở phân khúc này là ngành hàng thực phẩm đóng hộp và thức uống dinh dưỡng. Sản phẩm ít đường, ít béo, ít calo chính là lưu ý cho các doanh nghiệp nếu muốn chinh phục nhóm khách hàng lớn tuổi.

Đối thoại về chính sách sức khỏe người cao tuổi tại APEC Đối thoại về chính sách sức khỏe người cao tuổi tại APEC

VTV.vn - Nhóm công tác về y tế đã có buổi đối thoại chính sách về tăng cường sức khỏe người cao tuổi, phòng chống các bệnh không lây nhiễm vì một châu Á-Thái Bình Dương khỏe mạnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước