Người tiêu dùng cao tuổi đang bị... bỏ quên

TCTD-Thứ tư, ngày 19/03/2014 08:00 GMT+7

Một nghiên cứu mới công bố gần đây của Nielsen, công ty đa quốc gia chuyên phân tích hành vi người tiêu dùng cho thấy, Việt Nam có hơn 5,6 triệu người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên) với nhiều nhu cầu vẫn chưa được đáp ứng.

Cụ thể, kết quả cuộc phỏng vấn thực hiện với hơn 30.000 người theo hình thức trực tuyến tại 60 quốc gia về nguyện vọng của người tiêu dùng khi họ về già cho thấy, có đến 44% số người được hỏi cho biết họ không thấy nhiều quảng cáo hướng về người già.

Khi được hỏi về các sản phẩm, dịch vụ cần thiết dành cho người già, có đến 43% người tiêu dùng Việt Nam cho biết, khó để tìm được các loại thực phẩm cho nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt, 41% cho biết đa số nhãn sản phẩm khó đọc đối với người cao tuổi.

Đối với các nhà bán lẻ trong nước, hơn 1/3 người tiêu dùng cho rằng các siêu thị, nhà bán lẻ vẫn thiếu gian hàng dành riêng cho người cao tổi (chiếm 35%) hoặc nhà vệ sinh cho người cao tuổi (37%) nhưng lại đánh giá cao về các mặt khác như ánh sáng tốt (86%), kệ có độ cao hợp lý (80%), bảng quảng cáo lớn (81%), dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, nhã nhặn (77%) và có ghế ngồi (73%).

Đây là một lời thức tỉnh các nhà sản xuất, bán lẻ và marketer nên tập trung nhiều hơn để chăm sóc và quan tâm đến người tiêu dùng cao tuổi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước