Mỹ là một trong những quốc gia tiêu thụ thực phẩm hàng đầu thế giới nhưng các doanh nghiệp trong nước chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu, nên còn rất nhiều cơ hội dành cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam. Một trong những hình thức tiếp cận chính là hợp tác để sản xuất hàng hoá dưới tên các nhà phân phối, bán lẻ có tiếng ở Mỹ.
Hơn 1.300 doanh nghiệp đến từ 40 quốc gia đã mang tới Hội chợ Nhãn hàng riêng vừa diễn ra tại thành phố Chicago những đặc sản của mỗi nước.
Đây là lần thứ 3 gian hàng Việt Nam có mặt ở Hội chợ và đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các đối tác tiềm năng. Có doanh nghiệp làm về sản phẩm dưa muối, dưa chua, sau một kỳ hội chợ đã ký được hợp đồng lên tới 8 triệu USD (tương đương gần 170 tỷ đồng).
Theo số liệu tính đến năm 2014, mỗi năm Mỹ phải chi hơn 119 tỷ USD cho nhập khẩu thực phẩm, trong đó các sản phẩm của Việt Nam chiếm hơn 3 tỷ USD.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!