Thực phẩm Việt Nam tiếp cận thị trường Mỹ

Lê Tuyển (Phóng viên Đài THVN thường trú tại Mỹ)-Thứ tư, ngày 15/11/2017 22:59 GMT+7

Đây là lần thứ 3 gian hàng Việt Nam có mặt ở Hội chợ Nhãn hàng riêng

VTV.vn - Mỗi năm Mỹ phải chi hơn 119 tỷ USD cho nhập khẩu thực phẩm, trong đó các sản phẩm của Việt Nam chiếm hơn 3 tỷ USD.

Mỹ là một trong những quốc gia tiêu thụ thực phẩm hàng đầu thế giới nhưng các doanh nghiệp trong nước chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu, nên còn rất nhiều cơ hội dành cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam. Một trong những hình thức tiếp cận chính là hợp tác để sản xuất hàng hoá dưới tên các nhà phân phối, bán lẻ có tiếng ở Mỹ.

Hơn 1.300 doanh nghiệp đến từ 40 quốc gia đã mang tới Hội chợ Nhãn hàng riêng vừa diễn ra tại thành phố Chicago những đặc sản của mỗi nước.

Đây là lần thứ 3 gian hàng Việt Nam có mặt ở Hội chợ và đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các đối tác tiềm năng. Có doanh nghiệp làm về sản phẩm dưa muối, dưa chua, sau một kỳ hội chợ đã ký được hợp đồng lên tới 8 triệu USD (tương đương gần 170 tỷ đồng).

Theo số liệu tính đến năm 2014, mỗi năm Mỹ phải chi hơn 119 tỷ USD cho nhập khẩu thực phẩm, trong đó các sản phẩm của Việt Nam chiếm hơn 3 tỷ USD.

Triển lãm ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2017 Triển lãm ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2017

VTV.vn -Sáng 15/11, tại TP.HCM, 450 DN đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia triển lãm chuyên ngành nông sản, thủy sản, công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước