Với hình ảnh chiếc giỏ thực phẩm cách điệu hình chữ V, logo đề xuất cho định vị thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam dễ dàng khiến người tiêu dùng liên tưởng đến đất nước cung cấp các sản phẩm, đó là Việt Nam. Đây cũng là kết quả được các chuyên gia trong và ngoài nước lựa chọn nhiều nhất cho định vị thương hiệu.
Theo bà Sarah Bar Tholomew - Chuyên gia dự án xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam: "Bởi Việt Nam có nhiều lợi thế, nhiều tiềm năng, các sản phẩm phong phú nên phương án định vị chung Việt Nam - Giỏ thực phẩm của thế giới được đưa ra để nâng nhận thức của người tiêu dùng thế giới lên tầm cao mới về ngành thực phẩm Việt Nam".
Trong khi đó, hệ thống cấu trúc thương hiệu lại chọn cách xây dựng một thương hiệu chung với nhiều biến thể cũng là điểm mạnh, giúp người tiêu dùng trên thế giới dễ dàng phân biệt và ghi nhớ xuất xứ của mặt hàng và được các hiệp hội, các doanh nghiệp trong nước đánh giá tích cực.
Triển khai dự án từ năm 2014, đến nay chương trình đã bước vào giai đoạn 3 với việc giới thiệu các đề xuất cho việc xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm. Đây là bước phát triển cần thiết để thế giới biết nhiều hơn về những gì Việt Nam có khả năng cung cấp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!