Thực phẩm VN có mặt tại Hội chợ Singapore

Hữu Hưng-Thứ hai, ngày 19/11/2012 20:51 GMT+7

Yến sào Việt Nam là một trong các sản phẩm tham gia triển lãm tại hội chợ. Ảnh khai thác

Cà phê, hạt điều, mì ăn liền, miến, yến xào được các doanh nghiệp Việt Nam mang đến Hội chợ thực phẩm châu Á - Thái Bình Dương 2012 tại Singapore là các sản phẩm tiêu biểu và có thế mạnh.

Lần đầu tiên Việt Nam tham gia Hội chợ thực phẩm châu Á - Thái Bình Dương 2012 tại Singapore với một gian hàng tập trung, giới thiệu sản phẩm của 10 doanh nghiệp. Ngay sau lễ khai mạc, đã có khoảng 20 doanh nghiệp Singapore tham quan, trao đổi và tìm hiểu về khả năng nhập khẩu hàng thực phẩm chế biến của Việt Nam, trong đó mặt hàng được quan tâm nhiều nhất là cà phê.

Ông Steven Ng, Trưởng ban Tổ chức Hội chợ Asia Pacific Food Expo 2012 cho biết: "Mặt hàng cà phê Việt Nam đã vào thị trường Singapore và rất được ưa chuộng. Doanh nghiệp xếp hàng dài để mua cà phê Việt Nam. Các mặt hàng khác như hoa quả cũng có thể mang vào Singapore bởi vì Singapore có nhu cầu về thực phẩm lành mạnh. Bên cạnh đó, Việt Nam có thể xuất hàng nguyên liệu vì ở Singapore có tới hàng ngàn nhà máy chế biến thực phẩm lớn nhỏ, chúng tôi có thể tổ chức đoàn đến Việt Nam để khai thác nguyên liệu và có thể mang về Singapore."

Theo đại diện Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, tiềm năng xuất khẩu hàng thực phẩm Việt Nam sang Singapore là rất lớn, điều quan trọng là Singapore không chỉ nhập khẩu để tiêu dùng, mà còn chế biến và xuất khẩu đi tới nhiều nước khác trên thế giới. Một ví dụ cụ thể là trong số 400.000 tấn gạo Việt Nam xuất sang Singapore năm 2011, chỉ có 25% được tiêu dùng tại thị trường này, còn lại được xuất tiếp sang thị trường thứ ba.

Ông Bùi Sơn Dũng, Tham tán thương mại, ĐSQ VN tại Singapore nói: "Singapore là thị trường liên thông với các thị trường quốc tế nên hàng Việt Nam xuất được sang Singapore sẽ có điều kiện xuất khẩu sang thị trường khác. Thứ nữa là, yêu cầu về chất lượng tại thị trường Singapore khá cao, khi đã vào thị trường này cũng có khả năng đi sang nhiều thị trường khác."

Triển lãm Hội chợ thực phẩm châu Á Thái Bình Dương là một trong những triển lãm thực phẩm có quy mô lớn nhất ở Singapore. Tuy là lần đầu tiên tham gia, nhưng các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam đã nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường đầy tiềm năng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước