Thương hiệu xe vang bóng một thời LADA phải rời bỏ thị trường châu Âu

PV-Thứ tư, ngày 03/06/2020 10:14 GMT+7

VTV.vn - LADA, thương hiệu xe hơi một thời của tập đoàn ô tô khổng lồ AvtoVAZ của Liên Xô/Liên bang Nga đã chính thức rời khỏi thị trường Liên minh châu Âu (EU).

Thương hiệu xe LADA của Nga rời khỏi thị trường châu Âu do khối này siết chặt các tiêu chuẩn về khí thải môi trường. Điều này đã được đơn vị Tổng phân phối của AvtoVAZ tại châu Âu là "LADA Automobile GmbH Deutschland" (LADA Deutschland) xác nhận.

Các chuyên gia Nga cho rằng thiệt hại tài chính từ việc đánh mất thị trường châu Âu là không đáng kể đối với Tập đoàn AvtoVAZ, nhưng có sự tổn thất về danh tiếng.

Thương hiệu xe vang bóng một thời LADA phải rời bỏ thị trường châu Âu - Ảnh 1.

Đại lý tại châu Âu đã chính thức ngừng tiếp nhận xe LADA. (Ảnh: Reuters)

Đại diện của LADA Deutschland cho biết các đại lý tại châu Âu đã chính thức ngừng tiếp nhận xe LADA, trong khi lô hàng cuối cùng cũng đã được xuất khỏi kho của nhà nhập khẩu độc quyền AvtoVAZ tại Đức vào tháng Ba năm nay. Ngoài số xe đã xuất kho, sắp tới sẽ không còn xe LADA mới nữa trên thị trường châu Âu.

Dòng xe LADA ở châu Âu bao gồm các mẫu xe là Granta, Vesta và LADA 4x4 (dòng xe SUV). Giám đốc truyền thông của AvtoVAZ, ông Sergei Ilyinsky chia sẻ ý kiến của Đại diện LADA Deutschland rằng từ lâu phía công ty đã thông báo về kế hoạch rời khỏi châu Âu. Các yêu cầu mới về bảo vệ môi trường đã được châu Âu đưa ra và công ty nhận định việc đầu tư vào việc tinh chỉnh động cơ xe là không khả thi về mặt kinh tế, do khối lượng bán hàng tại châu Âu không nhiều.

Thương hiệu xe vang bóng một thời LADA phải rời bỏ thị trường châu Âu - Ảnh 2.

Thương hiệu xe LADA rời khỏi thị trường châu Âu do khối này siết chặt các tiêu chuẩn về khí thải môi trường. (Ảnh: Reuters)

Kể từ đầu năm 2020, EU bắt đầu áp dụng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khí thải CO2 - đối với xe hơi không được vượt quá 95 g/km. Không có dòng xe nào do AvtoVAZ sản xuất đáp ứng được các yêu cầu mới này. Về mặt doanh thu, AvtoVAZ không thiệt hại nhiều nhưng về mặt hình ảnh, thiệt hại thấy rõ. Theo số liệu về doanh thu của AvtoVAZ trong năm 2017, tập đoàn ô tô của Nga kiếm được khoảng 2,8 tỷ Ruble (khoảng 40 triệu USD) từ việc bán ô tô tại thị trường EU.

Dự báo về triển vọng quay trở lại thị trường châu Âu, các ý kiến đều cho rằng tương lai của LADA tại thị trường trên là không sáng sủa và sẽ phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh.

Xe sang thương hiệu Nhật - Đức: Loại nào đáng mua hơn? Xe sang thương hiệu Nhật - Đức: Loại nào đáng mua hơn?

VTV.vn - Xe nào cũng có ưu nhược điểm nhưng để bảo vệ quan điểm nhiều người không dám thừa nhận những nhược điểm của chiếc xe mình đã chọn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước