Thương mại điện tử chỉ tiếp cận được 20% DN vừa và nhỏ

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 01/11/2016 15:05 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Hình thức kinh doanh trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp chưa đánh giá đầy đủ về cơ hội này.

Theo thống kê của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin - Bộ Công Thương, hiện mới chỉ có khoảng 20% doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng website riêng để quảng bá kinh doanh nhưng 70% số website này lại khó có thể truy cập được bằng điện thoại di động.

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử, để nắm bắt cơ hội khi thương mại điện tử phát triển tại Việt Nam, việc trang bị kiến thức, đầu tư xây dựng website, công cụ thanh toán trực tuyến và quảng cáo trực tuyến là những yêu cầu vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp khi kinh doanh trực tuyến.

Vì thế, xây dựng thương hiệu và phát triển thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang là xu thế cũng như đòi hỏi cấp bách trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin.

Thương mại điện tử Việt kém cạnh tranh vì logistics Thương mại điện tử Việt kém cạnh tranh vì logistics

VTV.vn -40% người tiêu dùng cho rằng giá mua trực tuyến cao hơn mua hàng trực tiếp sau khi cộng chi phí vận chuyển. Điều này khiến các DN thương mại điện tử trở nên kém cạnh tranh.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước