Theo thống kê từ Bộ Công Thương và các sàn, năm nay dù không có nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu như những năm trước nhưng vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tổng doanh thu trên các sàn thương mại điện tử đã tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc gần của người dân đã khiến lượng đơn hàng tăng trưởng đáng kể.
Dịp Tết Nguyên đán năm nay, giá trị trên mỗi đơn hàng đã giảm đáng kể khi người dùng không ưu tiên các mặt hàng điện máy, mà tập trung vào các ngành hàng tiêu dùng phục vụ mua sắm Tết. Tuy nhiên, tổng giá trị thị trường vẫn tăng trưởng tốt.
Các giao dịch thay vì tập trung tại các đô thị lớn thì tỷ lệ ở các tỉnh gia tăng đáng kể khi đã chiếm tới 50% tổng số giao dịch trực tuyến trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!