Thương mại điện tử ngày càng bùng nổ ở Trung Quốc. Ảnh minh họa.
Trung Quốc hiện là quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thương mại điện tử, với khoảng 51,26 triệu người sử dụng hình thức này trong năm 2019.
Tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử năm 2019 đạt 34.810 tỷ NDT (khoảng 4.900 tỷ USD), trong đó doanh số bán lẻ trực tuyến đạt 10.630 tỷ NDT (1.504 tỷ USD), tăng 16,5% so với một năm trước.
Năm 2019, Trung Quốc có khoảng 51,26 triệu người sử dụng hình thức thương mại điện tử.
Lĩnh vực thương mại điện tử đã đóng góp đáng kể, giúp kích cầu tiêu dùng, bình ổn ngoại thương, giảm tỷ lệ người nghèo và tạo thêm nhiều việc làm, đồng thời đóng một vai trò then chốt trong việc đảm bảo sự ổn định và phát triển của nền kinh tế. Riêng năm 2019, mảng bán lẻ trực tuyến đóng góp tới 45,6% trong tổng doanh số bán lẻ của nước này.
Trung Quốc có hơn 900 triệu người sử dụng Internet tính đến cuối năm 2019, chiếm 64,5% dân số.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!