Hội chợ Thủy sản quốc tế Brussels là sân chơi của công nghiệp đánh bắt, chế biến và phân phối thủy sản, bên mua bên bán tìm gặp nhau. Tại hội chợ Brussels có công bố một nghiên cứu quy mô lớn vừa thực hiện tại Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Italiy và Anh về những yếu tố tác động tới người tiêu dùng khi chọn mua hải sản cá tôm.
Nghiên cứu cho thấy, trước một sản phẩm được gắn nhãn nêu rõ nguồn gốc và cách thức đánh bắt, thì người châu Âu ít do dự hơn, thậm chí sẵn sàng mua với giá cao hơn. Các nhà phân phối bán lẻ nắm được tâm lý đó cũng đặt ra những yêu cầu cao hơn khi nhập hải sản.
Tổng cục Thuỷ sản Việt Nam và Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đã nhân Hội chợ Thủy sản quốc tế Brussels khẳng định, Việt Nam đã ý thức được vấn đề. Thẻ vàng là dịp để Việt Nam hoàn thiện hệ thống quản lý nghề cá, nhằm đưa ra những sản phẩm đáp ứng đòi hỏi của thị trường châu Âu.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.