Tích điểm - “Tích tiểu thành đại” thời bão giá

Hữu Trí-Chủ nhật, ngày 08/05/2022 09:24 GMT+7

VTV.vn - Tích điểm là cách làm rất khéo léo của các doanh nghiệp để kích thích khách hàng quay trở lại mua sắm nhiều hơn so với các thương hiệu không có dịch vụ tích điểm.

Tích điểm là một tuyệt chiêu thu hút khách hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng, như tại một siêu thị, khi mua hàng, khách hàng sẽ được tích điểm và quy ra tiền, thông thường là 1% trên tổng giá trị hóa đơn. Khách hàng có thể tích điểm vào thẻ vật lý, hay tiện lợi hơn là vào ngay ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình.

Ba lần đi siêu thị mỗi tuần, có khi vài chục, nhưng cũng nhiều khi lên đến cả triệu đồng, dù điểm tích lũy quy ra tiền không nhiều, nhưng với chị Phương, việc này đã trở thành thói quen và cũng là sở thích.

"Rất thích tích. Dù được nhiều hay được ít, nhưng cứ được tích điểm là rất vui", chị Lê Phương, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, bày tỏ.

Tích điểm - “Tích tiểu thành đại” thời bão giá - Ảnh 1.

Tích điểm là một tuyệt chiêu thu hút khách hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

"Mình cứ cảm giác như mua một mặt hàng xong mình lại được mấy đồng trong tài khoản của mình. Thường đi mua mà tiền lẻ thì sẽ trừ vào tiền lẻ ấy", bà Mai Hoa, quận Đống Đa, TP Hà Nội, chia sẻ.

Dù được trừ vài đồng tiền lẻ khi mua sắm hàng ngày, hay vài trăm nghìn đồng mỗi cuối năm, với các bà nội trợ, cứ tiết kiệm được đồng nào thì hay đồng ấy.

"Tiết kiệm hơn, với lại khi dùng app này, mình sẽ được giảm giá. Thỉnh thoảng mình cũng đổi được vé xem phim", chị Thu Hương, quận Đống Đa, TP Hà Nội, cho hay.

Với những nơi chưa áp dụng tích điểm, nhưng khách hàng cũng có thể tích điểm của một bên thứ 3, với việc thanh toán bằng ứng dụng ngân hàng số hay ví điện tử trên điện thoại thông minh. Hầu hết những bên này đều có chương trình tích điểm cho khách hàng.

Mỗi nơi lại có cách thức tích điểm hay tỷ lệ quy đổi riêng. Phổ biến nhất là giảm giá, tức là khi khách hàng tích được số điểm nhất định sẽ được phép trừ trực tiếp vào hóa đơn số tiền tương ứng ở lần mua sau. Hay nâng hạng khách hàng, nghĩa là tích đến một số điểm nào đó, khách hàng sẽ được nâng hạng, mỗi một hạng lại có những ưu đãi riêng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khách hàng trung thành là những người mang lại lợi nhuận chủ yếu cho doanh nghiệp. Một trong những cách hiệu quả để doanh nghiệp gia tăng các khách hàng trung thành là sử dụng thẻ tích điểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước