Siêu thị khuyến mãi giảm áp lực tăng giá

Nguyễn Hương-Thứ hai, ngày 04/04/2022 12:06 GMT+7

VTV.vn - Trước việc giá cả tiêu dùng có sự biến động và sức mua chưa thực sự phục hồi sau Tết, các hệ thống bán lẻ đang nỗ lực chạy chương trình khuyến mãi để cải thiện sức mua.

Nhiều doanh nghiệp cho biết, nếu tính toán trên giá thành khi chạy chương trình khuyến mãi, siêu thị và nhà phân phối đang chia sẻ 50% áp lực tăng giá với người tiêu dùng.

Giảm giá đến 50% hàng trăm sản phẩm gồm, thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang; giảm 10% với toàn bộ sản phẩm thịt lợn; 30% với rau ăn lá, đây là những chương trình siêu thị thuộc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đang đẩy mạnh để cải thiện sức mua.

"Chương trình khuyến mãi giữa tuần, cuối tuần sẽ có sự khác nhau để người tiêu dùng bất cứ lúc nào cũng có sự tiết kiệm. Với tháng 4, chúng tôi có những chương trình giảm giá cho các mặt hàng đông lạnh vì chúng tôi hiện có lượng mặt hàng đông lạnh rất tốt và làm việc với các nhà cung cấp để có trữ lượng hàng cho người tiêu dùng", bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết.

Siêu thị khuyến mãi giảm áp lực tăng giá - Ảnh 1.

Khách hàng mua sắm tại một siêu thị. (Ảnh: TTXVN)

Nhận định sức mua giảm, nhưng người tiêu dùng lại thay đổi thói quen mua sắm bằng cách mua với số lượng lớn chứ không mua lẻ như trước để tiết kiệm hơn, hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng làm mới các chương trình khuyến mãi 2 tuần một lần. Để có giá tốt, doanh nghiệp làm việc với các nhà cung cấp, chủ động chạy khuyến mãi lên đến 50% đối với hơn 2.000 sản phẩm mang thương hiệu riêng.

"Chúng tôi đã có nhiều cuộc họp thảo luận và hiểu được rằng giá cả nguyên liệu đầu vào đều tăng nên buộc lòng các nhà cung cấp phải tăng giá. Chúng tôi và Sở Công Thương sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, chấp nhận một khoản lỗ nhất định để đầu tư vào chương trình khuyến mãi đó nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm thoải mái hơn và yên tâm về giá", ông Đinh Quang Khôi, Phó Giám đốc Marketing MM Mega Market, chia sẻ.

"Để thực hiện công tác bình ổn giá, chúng tôi lên kế hoạch rất chặt chẽ, vận dụng giảm thuế suất giá trị gia tăng từ 10% xuống còn 8% và thực hiện các chính sách tổng thể để giảm giá các mặt hàng mà hệ thông siêu thị đang kinh doanh", ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho hay.

Cùng với các chương trình khuyến mãi, các hệ thống bán lẻ cũng đang chuẩn bị cho chương trình bình ổn TP Hồ Chí Minh năm 2022 với nhiều chính sách giá tốt. Cơ chế điều chỉnh giá trong chương trình bình ổn sẽ do UBND TP Hồ Chí Minh công bố vào đầu tháng 4.

Giá xăng dầu tăng cao, siêu thị bật chế độ 'kìm giá' Giá xăng dầu tăng cao, siêu thị bật chế độ "kìm giá"

VTV.vn - Đàm phán hàng ngày với nhà cung cấp, thực hiện các chương trình khuyến mại… là những cách mà nhiều hệ thống siêu thị thực hiện để hỗ trợ người tiêu dùng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước