Những khúc mắc của khách hàng về phương thức thanh toán đã trở thành cảnh tượng quen thuộc tại nhiều cửa hàng Starbucks ở Seoul kể từ khi Starbucks chi nhánh Hàn Quốc phát động chiến dịch "cửa hàng không tiền mặt" trước đó trong năm nay.
Starbucks Coffee Korea Co. đã mở ba cửa hàng tại các quận lớn bao gồm Gangnam và Guro ở Seoul, Pangyo ở phía Nam thủ đô Hàn Quốc và đã bắt đầu chạy thử hồi tháng 4. Ba tháng sau đó, công ty này nâng số cửa hàng chỉ chấp nhận thẻ lên con số 103, trong bối cảnh thanh toán bằng thẻ không còn là một điều gì đó quá xa lạ đối với nhiều khách hàng.
Theo Starbucks Hàn Quốc, năm 2010, 30% hóa đơn mua hàng được thanh toán bằng tiền mặt, nhưng con số này đã giảm xuống còn 7% vào năm 2017. Giám đốc điều hành (CEO) Starbucks Hàn Quốc Lee Seock-koo cho biết, đại đa số người tiêu dùng Hàn Quốc sử dụng các công cụ thanh toán phi tiền mặt như thẻ tín dụng và các loại thẻ di động khác.
Theo dự án "xã hội không tiền mặt" của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc được phát động năm ngoái, người tiêu dùng có thể gửi các khoản tiền nhỏ thừa lại sau mỗi lần mua hàng vào các thẻ di động trả trước để có thể sử dụng sau đó tại các cửa hàng tiện ích hay trung tâm thương mại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!