Tiền mặt tăng đột biến dịp cuối năm

Mạnh Hùng-Thứ tư, ngày 06/02/2013 21:47 GMT+7

Ảnh minh hoạ. Nguồn: VOH

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội cho biết, nhu cầu tiền mặt trong những ngày cuối năm đã tăng đột biến, gấp cả chục lần so với những ngày bình thường trước đây. Chỉ tính riêng trong 5 ngày gần đây, lượng tiền mà NH đã cung cấp cho các tổ chức trên địa bàn nhiều bằng cả tháng 12/2012.

Để có thể đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt tăng đột biến nói trên, NHNN chi nhánh Hà Nội trong những ngày qua đã bố trí cán bộ làm việc cả ngoài giờ hành chính và nhiều hôm đã phải làm việc tới 12 giờ mới giải quyết hết nhu cầu tiền mặt của các tổ chức và ngân hàng trên địa bàn.

Những thống kê ban đầu cho thấy, việc cung ứng tiền không chỉ đáp ứng đủ về số lượng mà còn đảm bảo cả về cơ cấu, mệnh giá... Theo NHNN chi nhánh Hà Nội, thông thường vào sát Tết nguyên đán, nhu cầu tiền mặt lớn nên lượng tiền cung ra rất nhiều, nhưng sau tết, tiền mặt sẽ lại chảy về ngân hàng thông qua nhiều kênh khác nhau như tiền gửi của các tổ chức, cá nhân...

Thực tế các năm qua cho thấy, lượng tiền gửi vào sau Tết Nguyên đán thường cao hơn tiền đưa ra những ngày cuối năm nên việc cung tiền ra nền kinh tế vào lúc này nhiều là điều bình thường và không đáng phải lo ngại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước