Tiêu dùng hàng hiệu giảm sút ở các thị trường mới nổi

TCKD-Thứ ba, ngày 21/10/2014 11:20 GMT+7

Ảnh minh họa

Sau nhiều năm tăng trưởng mạnh, hiện các mặt hàng đồ hiệu xa xỉ đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Liệu đây có phải cú vấp tạm thời với các công ty kinh doanh đồ xa xỉ?

Phố New Bond, London là điểm đến của những người tìm mua những món hàng hiệu xa xỉ. Nhưng khác với vẻ ngoài bóng bẩy, thị trường hàng hóa cao cấp đang trở nên nguội lạnh. Theo báo cáo mới đây, doanh số của các hãng hàng hiệu lớn nhất thế giới như Burbery, Luois Vuitton đều đang giảm sút. Một trong những nguyên nhân lớn của tình trạng trên là sự trì trệ của kinh tế thế giới những năm gần đây. Nhưng vẫn còn những nguyên do khác mà các nhà sản xuất hàng hiệu quan tâm.

Bà Andrea Felsted, phóng viên kinh tế, Thời báo tài chính cho rằng: “Từ các lệnh trừng phạt của Nga tới biểu tình Hong Kong (Trung Quốc) và cả dịch Ebola đều tác động tới khách du lịch mua sắm hàng hiệu, đối tượng mà các hãng đồ xa xỉ trông cậy vào trong suốt những năm qua".

Liệu đây chỉ là một cú vấp tạm thời với các thương hiệu xa xỉ hay là một cuộc suy thoái lâu dài? 

“Các thị trường mới nổi đang giảm sút, đặc biệt là Trung Quốc với cuộc chiến chống tham nhũng của Chính phủ. Hơn thế nữa, người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng sành sỏi hơn, họ muốn những món đồ độc nhất, ngay cả Luois Vuitton hay Prada cũng đang trở nên nhàm chán. Nhưng vấn đề chính vẫn nằm ở các thương hiệu. Người ta không cảm thấy những món hàng hiệu thực sự xứng đáng với cái giá ngày càng tăng của chúng” - ông Rahul Sharma, chuyên gia bán lẻ, Neev Capital nhận định.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước