Bắt đầu từ ngày 7/6, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức livestream bán hàng tại 4 chợ hạng 1 của thành phố như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ đầu mối Hòa Cường. Xuyên suốt chương trình, Ban tổ chức sẽ thuê các TikToker livestream bán hàng. Đồng thời, vận động các tiểu thương khuyến mại, giảm giá để tăng lượt tương tác, mua bán hàng hóa.
Thông qua hình thức bán hàng trực tuyến, Sở Công Thương mong rằng sẽ góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống, từng bước tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh với xu thế bán hàng mới.
Tập huấn livestream bán hàng trên TikTok Shop do Sở Công Thương TP Đà Nẵng tổ chức. Ảnh: NLĐ.
Ngoài ra hoạt động này còn góp phần đẩy mạnh triển khai ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh bán hàng.
Hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống cập nhật kiến thức, kỹ năng thích ứng và áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, làm mô hình thí điểm để nhân rộng tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.
Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tổ chức tập huấn đào tạo kỹ năng livestream bán hàng, kỹ năng giao tiếp, văn minh thương mại cho tiểu thương.
Điều kiện để các tổ chức, cá nhân được tham gia chương trình là phải đảm bảo các sản phẩm, hàng hóa đáp ứng đủ điều kiện nhãn mác, quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, cạnh tranh, ưu đãi.
Vào cuối năm 2023, TP Hồ Chí Minh đã mời hơn 100 KOLS livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành. Theo thống kê của TikTok, trong 77 phiên livestream trong vòng 5 ngày, đã có hơn 18.200 đơn hàng được bán, doanh thu đạt 4,2 tỉ đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!