TikTok gia nhập cuộc chơi thương mại điện tử

Diệu Linh-Thứ sáu, ngày 26/11/2021 19:08 GMT+7

VTV.vn - Mới đây, TikTok đã cho ra mắt ứng dụng thương mại điện tử dành cho khu vực Đông Nam Á, khi khu vực này là một trong những thị trường mục tiêu.

Lấn sang sang thị trường thương mại điện tử cũng đang được các mạng xã hội đẩy mạnh. Chỉ một dòng hashtag #TikTok-Made-Me-Buy-It (TikTok khiến tôi phải mua hàng) đã thu hút tới 6,1 tỷ lượt xem video. Điều đó cho thấy ứng dụng này đang trở thành mảnh đất màu mỡ đối với các nhà bán lẻ.

Ứng dụng TikTok Seller hiện đang được sử dụng chủ yếu và ưa thích bởi những người bán hàng ở Đông Nam Á. Trong chiến lược phát triển tại Đông Nam Á, TikTok sẽ hợp tác với những đối tác tại chỗ để nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần. Trước đó, TikTok đã triển khai ứng dụng Seller University như một trung tâm để đào tạo người bán hàng toàn cầu.

"Mua sắm qua hình thức phát trực tuyến vẫn đang còn mới và ở giai đoạn đầu, người tiêu dùng vẫn đang cố gắng thích nghi thoải mái với việc các trang mạng xã hội trở thành các điểm mua hàng. Hiện tại chưa có nhiều sự cạnh tranh, nhưng vài năm nữa sẽ khác hẳn, do đó những người chuyển đổi sớm sẽ nhận được rất nhiều lợi ích", ông Amir Kabbara, Giám đốc sản phẩm hãng Shopify, cho biết.

TikTok gia nhập cuộc chơi thương mại điện tử - Ảnh 1.

TikTok đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử. (Ảnh: SCMP).

Tại thị trường nước ngoài, TikTok đã hợp tác với Shopify để thử nghiệm tính năng mua sắm trên TikTok ở Mỹ, Anh và Canada. Những động thái tương tự Facebook và Instagram để chen chân vào thị trường thương mại điện tử toàn cầu có giá trị hơn 4.000 tỷ USD, theo dự báo năm 2021 từ Adobe Digital Economy Index.

Ứng dụng này cũng đã phối hợp với nhiều thương hiệu ở châu Âu để triển khai bán hàng thương mại điện tử như Taobao của Alibaba hay JD. Com của Tencent. Công ty đặt tham vọng doanh thu thương mại điện tử toàn cầu 185 tỷ USD vào năm 2022.

Tại thị trường nội địa, TikTok với tên gọi Douyin từ 3 năm nay đã cho phép người bán hàng nhúng đường link sản phẩm vào các livestream hay video ngắn. Năm đầu tiên thí điểm tại Trung Quốc, doanh số bán hàng trên Douyin lên đến 26 tỷ USD.

Theo một khảo sát của McKinsey Digital, 2/3 người tiêu dùng Trung Quốc cho biết họ đã mua sản phẩm qua hình thức phát trực tiếp livestream trong năm qua. Trong vòng chưa đầy 5 năm, hình thức thương mại phát trực tiếp đã thay đổi ngành bán lẻ và trở thành kênh bán hàng chính.

Sở hữu 1 tỷ người dùng, TikTok lên kế hoạch thống trị thế giới Sở hữu 1 tỷ người dùng, TikTok lên kế hoạch thống trị thế giới

VTV.vn - Hiện nay, TikTok đang có 1 tỷ người dùng. Giám đốc điều hành của TikTok, Vanessa Pappas mới đây đã cho biết kế hoạch thống trị thế giới của công ty.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước