Thị trường Kpop trên TikTok trong 3 năm qua: Bỏ qua quảng bá rầm rộ vẫn gây bão

PV-Chủ nhật, ngày 14/11/2021 13:44 GMT+7

VTV.vn - Hiệu ứng lan tỏa từ mạng xã hội Tiktok đã giúp những cái tên đình đám của Kpop như BTS, BLACKPINK, TWICE... tìm ra cách quảng bá sản phẩm âm nhạc mới độc đáo.

Kể từ sau thành công của Zico với #AnySongChallenge vào đầu năm 2019, hashtag challenge đã trở thành công cụ quảng bá tối ưu dành cho các nghệ sĩ Kpop. Theo đó, số lượng TikTok Hashtag Challenge đã tăng gấp 10 lần chỉ trong vòng ba năm qua.

Theo số liệu từ một dịch vụ dữ liệu cộng đồng người hâm mộ K-Pop, làn sóng Hallyu đang tiếp tục lớn mạnh, chứng minh sức hút trên TikTok với những cái tên như BTS, BLACKPINK, TWICE, STAYC, Mommy Son... Cụ thể, ra mắt từ năm 2018, What Is Love của nhóm TWICE được yêu thích trở lại và trở thành xu hướng nổi bật trong năm 2021. 

Roulette của nhóm Red Velvet là ca khúc Kpop trở thành xu hướng nhờ có cộng đồng người hâm mộ hùng hậu. F the World của Mommy Son kết hợp với Wonstein được xếp vào mục Breakout Songs, nơi vinh danh các bài hát được lan tỏa mạnh mẽ nhờ sự tương tác của cộng đồng mà không cần bất kỳ hoạt động quảng bá nào trước đó.

Thị trường Kpop trên TikTok trong 3 năm qua: Bỏ qua quảng bá rầm rộ vẫn gây bão - Ảnh 1.
Thị trường Kpop trên TikTok trong 3 năm qua: Bỏ qua quảng bá rầm rộ vẫn gây bão - Ảnh 2.

Mới đây, hiệu ứng bùng nổ từ bộ phim Squid Game đã giúp ca khúc MONEY của Lisa gây được tiếng vang lớn. Chỉ trong 1 tháng, ca khúc đã được sử dụng làm nhạc nền trong hơn 3 triệu video parody (mô phỏng lại) phim Squid Game trên nền tảng TikTok.

Nhóm nhạc BTS hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng số lượng người theo dõi, trong khi đó, STAYC được đánh giá là nghệ sĩ tiềm năng với độ tăng trưởng nhanh nhất trên mạng xã hội này. Riêng với STAYC, số lượng người theo dõi trên TikTok đã tăng gần năm lần chỉ trong sáu tháng và thăng hạng trên các bảng xếp hạng nhờ vào thử thách ASAP. Bên cạnh đó, TikTok cũng là nền tảng được STAYC chọn để hé lộ ca khúc Sterotype của mình trước thời điểm phát hành chính thức.

Thị trường Kpop trên TikTok trong 3 năm qua: Bỏ qua quảng bá rầm rộ vẫn gây bão - Ảnh 3.
Thị trường Kpop trên TikTok trong 3 năm qua: Bỏ qua quảng bá rầm rộ vẫn gây bão - Ảnh 4.

Theo KPop TikTok Infographics 2021, số lượng video Kpop trên nền tảng đã không ngừng phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới trong ba năm qua, với số lượng video sáng tạo trên nền nhạc Kpop đã tăng gấp ba lần, từ 33,5 triệu video vào năm 2019 đến 97,87 triệu video vào tháng 9 năm nay. Trong số đó, 92,8% video được sáng tạo bởi cộng đồng toàn cầu (ngoài Hàn Quốc), với Indonesia là thị trường sở hữu nhiều video Kpop nhất (chiếm 16,4%), theo sau là con số 13,5% video từ Philippines và 8,7% từ Mỹ. Hàn Quốc hiện đang đứng thứ tư với 7,2%.

Lý giải nguyên nhân giúp mạng xã hội này thu hút người dùng, trong đó có các nghệ sĩ Kpop, nhiều người cho rằng là bởi nền tẳng này cho phép người hâm mộ toàn cầu không chỉ thưởng thức mà còn được sáng tạo và chia sẻ nội dung Kpop đa dạng, từ những video tái hiện vũ đạo (dance cover), cập nhật tin tức Kpop, đến các vở kịch hài ngắn đặc trưng. Người dùng cũng được chia sẻ và tương tác, từ đó, góp phần bồi đắp văn hóa cộng đồng người hâm mộ Kpop trên nền tảng.

BTS bất ngờ lập kỷ lục thế giới với tài khoản Tik Tok BTS bất ngờ lập kỷ lục thế giới với tài khoản Tik Tok

VTV.vn - Nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám BTS vừa thiết lập kỷ lục Guinnes với tài khoản Tik Tok đạt 1 triệu lượt theo dõi nhanh nhất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước