Trước đó, vào tháng 9/2023, Indonesia đã ra luật cấm giao dịch bán hàng trên nền tảng mạng xã hội với mục tiêu bảo vệ các cửa hàng vật chất và chợ ở nước này. Vì thế, TikTok tại Indonesia chỉ được phép quảng cáo sản phẩm và chạy tính năng video ngắn mà không được phép mua bán trực tiếp.
Theo thỏa thuận hợp tác, Tokopedia và TikTok Shop - mảng kinh doanh của TikTok - sẽ hợp nhất dưới thương hiệu Tokopedia. Trong đó, TikTok sẽ sở hữu hơn 75% doanh nghiệp hợp nhất.
Tính tới tháng 10 vừa qua, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á có 106,5 triệu người dùng Tiktok, theo dữ liệu từ Statista.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!