TikTok trở lại thị trường thương mại điện tử Indonesia

Anh Quang-Thứ tư, ngày 13/12/2023 07:07 GMT+7

VTV.vn - Mạng xã hội TikTok chính thức quay trở lại thị trường thương mại điện tử Indonesia bằng thương vụ đầu tư 1,5 tỷ USD vào Tokopedia - công ty thương mại điện tử thuộc GoTo.

Trước đó, vào tháng 9/2023, Indonesia đã ra luật cấm giao dịch bán hàng trên nền tảng mạng xã hội với mục tiêu bảo vệ các cửa hàng vật chất và chợ ở nước này. Vì thế, TikTok tại Indonesia chỉ được phép quảng cáo sản phẩm và chạy tính năng video ngắn mà không được phép mua bán trực tiếp.

Theo thỏa thuận hợp tác, Tokopedia và TikTok Shop - mảng kinh doanh của TikTok - sẽ hợp nhất dưới thương hiệu Tokopedia. Trong đó, TikTok sẽ sở hữu hơn 75% doanh nghiệp hợp nhất.

Tính tới tháng 10 vừa qua, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á có 106,5 triệu người dùng Tiktok, theo dữ liệu từ Statista.

TikTok là nền tảng được các thương hiệu ưa chuộng nhất 2023 TikTok là nền tảng được các thương hiệu ưa chuộng nhất 2023

VTV.vn - Trong năm 2023, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các thương hiệu nhờ số lượng người dùng khổng lồ của mình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước