Khoảng 21h30, các hộ kinh doanh ở chợ đêm Cẩm Lệ, Đà Nẵng đã chuẩn bị dọn dẹp. Du khách khá đông nhưng chợ chỉ được hoạt động đến 22h.
Với mong muốn biến Đà Nẵng thành một Singapore đỏ đèn 24/24h, chính quyền Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố đã nhận thức cần tháo gỡ nút thắt về chính sách.
Theo các chuyên gia, kinh doanh du lịch đêm cần cách xa khu dân cư nhưng phải ở vị trí trung tâm, diện tích đủ lớn và không thể không kêu gọi các nhà đầu tư tầm cỡ để phát triển những tổ hợp quy mô, tích hợp các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm như: Vinpearl Nha Trang hay Bà Nà Hills…
Nhờ hợp tác công tư, các sản phẩm du lịch từ 18h chiều hôm trước đến 6h sáng hôm sau đem lại tới 80% doanh thu cho nhiều nước làng giềng như: Thái Lan, Singapore, Trung Quốc.
Theo Tổng cục Du lịch, Đà Nẵng đã thu hút được Vin Group, Sun Group - 2 trong số 5 nhà đầu tư du lịch hàng đầu Việt Nam, vì cvayajcần sự chung tay của họ để thúc đẩy kinh tế đêm. Khi ấy, con số 27.000 tỷ đồng doanh thu du lịch Đà Nẵng 10 tháng qua sẽ còn lớn hơn rất nhiều.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!