Tại Mỹ, vào ngày 16/7, sự kiện mua sắm trực tuyến Prime Day sẽ chính thức mở màn. Dù chỉ là một sự kiện thường niên mới được gã khổng lồ Amazon mở ra từ 3 năm qua, Prime Day đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí là một trong những dịp kinh doanh nhộn nhịp nhất năm tại Mỹ.
Trong dịp Prime Day 2017, hãng này đã thu về 2,4 tỷ USD, bằng cả hai ngày lễ mua sắm Black Friday và Cyber Monday năm trước đó cộng lại. Năm 2018, dự kiến doanh thu sẽ tiếp tục tăng lên 3,4 tỷ USD, phá vỡ ngày có doanh thu lớn nhất của hãng.
Đây thường được xem là cơ hội tốt nhất trong năm cho khách hàng yêu thích các sản phẩm do Amazon sản xuất như loa Echo và Fire TV. Năm nay, hãng đã kịp bổ sung tên tuổi mới nhất vào danh mục giảm giá của mình, đó là các mặt hàng của chuỗi siêu thị Whole Foods với các mức khuyến mại chưa từng có, giúp đại gia thương mại điện tử tấn công thêm vào thị trường thực phẩm tươi.
Dù là sự kiện của Amazon, các đối thủ cũng không đứng ngoài cuộc. Các hãng bán lẻ lớn như Walmart và Target đã tung ra các chương trình ưu đãi và chiết khấu trực tuyến trong dịp này, kể cả cho khách hàng vốn không phải thành viên của họ. Theo CNBC, số lượt tìm kiếm mua sắm trên trang web của Best Buy dịp này thậm chí tăng hơn 700%, vượt qua cả chính Amazon.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!