Quảng cáo giáo dục nhưng lại đặt cạnh tin tức về xâm hại tình dục trẻ em. Quảng cáo cửa hàng ăn nhưng lại đặt cạnh thông tin về tai nạn giao thông do rượu bia. Thậm chí, có thời điểm, những quảng cáo trên YouTube đặt ngay tại những video mang nội dung đồi trụy hoặc cực đoan. Tất cả bởi bộ máy tự động hóa nhưng thiếu sự sàng lọc và minh bạch thông tin với người dùng. Không ít ý kiến cho rằng, minh bạch trở thành từ khóa cốt lõi trong tiếp thị trực tuyến.
Chuyên gia nhấn mạnh, tự động hóa trong tiếp thị trực tuyến không bao giờ thay thế được khả năng chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng của chính con người. Tiếp thị trực tuyến do con người hay do robot? Câu trả lời phụ thuộc vào chính con người.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!