Việc cho phép vận chuyển hàng trung chuyển quốc tế giữa các cảng biển khu vực này sẽ tiết kiệm nguồn lực do tận dụng các mối liên kết và chia sẻ các hạ tầng sẵn có. Đồng thời, sự cho phép này sẽ giảm việc đầu tư dàn trải, cũng như giảm áp lực lên các cảng TP.HCM, giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội phát triển thị trường dịch vụ trung chuyển.
Hiện cả nước có trên 20 cảng biển có thể tiếp nhận, xếp dỡ tàu container quốc tế. Tuy nhiên, các tàu container quốc tế chỉ tập trung tại ba khu vực cảng lớn là cảng TP.HCM, cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng Hải Phòng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!