TP Hồ Chí Minh gia tăng phát triển các dự án bất động sản đa tiện ích

VTV Digital-Thứ ba, ngày 30/07/2024 07:05 GMT+7

VTV.vn - Trong quý 2, thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh có gần 2.300 căn hộ giao dịch thành công. Người mua quan tâm tới các dịch vụ, tiện ích, không đơn thuần chỉ là để ở.

Báo cáo từ các đơn vị nghiên cứu bất động sản, phân khúc căn hộ tại TP Hồ Chí Minh đang có sự phục hồi tốt vào nửa cuối năm nhờ nhu cầu lớn. Xu hướng này dự báo sẽ tiếp đà tăng trưởng trong thời gian tới khi nguồn cung sẽ được cải thiện. Trong đó, bên cạnh các chính sách bán hàng, giảm lãi suất cho vay, thì việc đầu tư hệ thống tiện ích đang là yếu tố nâng tính cạnh tranh của các dự án bất động sản. Đây cũng là yếu tố được nhiều người mua nhà quan tâm.

Theo thống kê từ Savills Việt Nam, trong quý 2 vừa qua, thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh ghi nhận gần 2.300 căn hộ giao dịch thành công. Ghi nhận thực tế cho thấy, nhu cầu của người mua hiện có nhiều thay đổi, với sự quan tâm tới các dịch vụ, tiện ích, chứ không đơn thuần chỉ là căn hộ ở.

"Hiện tôi đang quan tâm đến những vấn đề như là một môi trường sống trong lành, tốt và những cụm trường học, công viên", anh Hoàng Lê Duẩn, TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

"Khi tôi sống ở một nơi mà có đầy đủ tiện ích thì tôi không phải di chuyển đi đâu xa để tôi tìm kiếm", chị Phan Lê Thu Ngân, TP Hồ Chí Minh thông tin.

Dự kiến, trong các tháng còn lại của năm nay, thị trường TP Hồ Chí Minh dự kiến có hơn 6.200 căn từ 19 đợt mở bán tiếp theo của các dự án hiện hữu. Bên cạnh các tiện ích, các chủ đầu tư còn đẩy mạnh việc thu hút người dân về ở sớm, bằng các chính sách thực tế như tặng học bổng tại trường học trong khu đô thị, ưu đãi về lãi suất.

Ông Trần Bá Thuỳ - Tổng giám đốc công ty Southern Homes cho hay: "Các khách hàng mua đầu tư hoặc để ở, họ quan tâm nhiều đến giá trị tiện ích và giá trị tiện ích đấy phải đủ lớn và phải đủ đầy để mà khoả lấp các khoảng trống các cụm đô thị hoặc cụm cư dân khi họ yêu cầu. Ví dụ như cụm trung tâm thương mại, trong đó phải có nhiều thương hiệu. Hoặc là các hoạt động giải trí".

"Người ta định vị dự án thông qua chất lượng sản phẩm, thông qua tiện ích, thông qua cơ sở vật chất của nội khu, đường xá rất là tốt và cả bên quản lý nữa, chứ không chỉ là xét một cái giá xong rồi bán sản phẩm cho người mu", bà Giang Huỳnh - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam thông tin.

Với "khẩu vị" người mua thay đổi, các dự án mới cũng có chuyển biến tích cực hơn, khi phát triển theo hướng gia tăng các tiện ích. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này đòi hỏi chủ đầu tư phải có quỹ đất đủ rộng, có quy hoạch ngay từ đầu. Xu hướng này cũng giúp giảm tải dân số trong nội đô các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước