Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua, nhiều hệ thống siêu thị đã tăng lượng khách gấp rưỡi ngày thường nhờ việc giảm giá nhiều mặt hàng lên tới 80%.
Không những thế, thành phố còn xây dựng các chương trình khuyến mại tập trung, quy mô lớn để đạt mục tiêu thu hút khách du lịch. Như với chương trình City Sale, nhiều doanh nghiệp đã có mức tăng trưởng doanh số gấp 2-3 lần so với thông thường.
Để việc kích cầu tiêu dùng mang lại hiệu quả, TP. Hồ Chí Minh còn kết hợp triển khai đồng bộ với các chương trình kích cầu du lịch, kết nối tín dụng, hợp tác với các địa phương. Năm nay, chương trình Khuyến mại tập trung của thành phố có khoảng 10.000 doanh nghiệp tham gia và 60.000 chương trình khuyến mại trong nhiều lĩnh vực.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Hàng năm, TP. Hồ Chí Minh tổ chức hai đợt khuyến mãi tập trung với thời gian kéo dài ba tháng cho mỗi đợt. Việc này hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cũng như người dân có cơ hội lựa chọn sản phẩm chất lượng với giá cả giảm giá so với bình thường".
Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức khai mạc sự kiện "Khuyến mại hàng hiệu – CITY SALE 2024", với mức giảm giá hàng hóa lên đến 80%. Sự kiện cũng góp phần tăng sức mua tại các Trung tâm thương mại Union Square (Quận 1); SCVivo City (Quận 11); Trung Thông tin Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam (Quận 11) và đóng góp vào mức tăng trưởng thị trường bán lẻ của thành phố trong dịp lễ 2/9 năm nay.
Ở góc độ sở ngành, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đánh giá, tình hình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng đã đối mặt với nhiều thách thức do cả yếu tố chủ quan lẫn khách quan, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Với tinh thần luôn đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp, ngành công thương thành phố đã triển khai nhiều chương trình và giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu, xúc tiến thương mại và tiêu dùng nội địa, từ đó tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế.
Thông qua những chương trình kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại, với sự tham gia của các nhà bán lẻ hàng đầu, thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao và các mức khuyến mại hấp dẫn lên đến 100%. Song song đó, đây cũng là những chương trình mang đến trải nghiệm mua sắm độc đáo cho người tiêu dùng và du khách, góp phần xây dựng hình ảnh TP. Hồ Chí Minh như một điểm đến mua sắm hiện đại trong nước và khu vực.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!