Không chỉ thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về bình ổn giá từ nay cho đến cuối năm và đặc biệt trong các dịp lễ, Tết, mà các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh còn triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng quan trọng.
Mấy tháng nay, việc làm của vợ chồng chị Quyên (TP Hồ Chí Minh) ổn định, thu nhập tăng thêm. Do đó chị dự tính, những tháng cuối năm sẽ chi tiêu cởi mở hơn.
Niềm tin của người tiêu dùng đã cải thiện hơn trong quý IV. Thời điểm này, tại TP Hồ Chí Minh, từ giữa tháng 11 đến hết năm, mùa khuyến mại tập trung cuối năm đã chính thức được kích hoạt.
Mở đầu mùa khuyến mại cuối năm, MM Mega Market kết nối 40 nhà cung cấp hàng Tết, gặp mặt trực tiếp khách hàng là doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn…, giúp nhà sản xuất bán hàng với số lượng lớn. Còn khách hàng mua được hàng hóa với giá cả bình ổn, mức ưu đãi cho các giỏ quà Tết lên đến 25%.
TP Hồ Chí Minh dự báo, sức mua dịp cuối năm cũng như Tết năm nay sẽ tăng khoảng 11 - 13% so với năm trước. (Ảnh minh họa - Ảnh: PLO)
"Thống nhất với Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh là chạy khuyến mãi lên đến 100%, tạo ra một số chương trình khuyến mãi dành riêng cho nhóm khách hàng là nhà hàng, khách sạn. Tiêu chí lớn nhất là bình ổn", ông Đinh Quang Khôi, Phó Giám đốc Marketing MM Mega Market, cho biết.
Sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, các ngành hàng như mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang, đồ điện tử, đồ gia dụng… có sức mua vượt trội trong dịp cuối năm. Do vậy, khuyến mãi cho các ngành hàng này cũng được ưu tiên để kéo sức mua.
"Hầu hết là giảm giá 50%, miễn phí vận chuyển, phối hợp chặt chẽ với nhà vận chuyển để đảm bảo giao nhận luôn được liền mạch. Bên cạnh đó, các hỗ trợ cho khách hàng như đồng kiểm, trả hàng, hoàn tiền", bà Vũ Thanh Quỳnh, Giám đốc Truyền thông Shopee Việt Nam, cho hay.
Từ thành công của đợt khuyến mại tập trung giữa năm, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, trong đợt này vẫn có sự tham gia của hơn 3.000 doanh nghiệp với trên 7.000 chương trình giảm giá lớn.
"Tận dụng các lễ hội cuối năm. Chúng tôi sẽ tập trung cùng các chương trình Black Friday của Bộ Công Thương, kết nối cung - cầu của thành phố, lễ hội làng nghề, triển khai cùng một thời điểm để có ảnh hưởng, tác động lớn", ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, thông tin.
TP Hồ Chí Minh cũng dự báo, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của doanh nghiệp và loạt khuyến mại hấp dẫn, sức mua dịp cuối năm cũng như Tết năm nay sẽ tăng khoảng 11 - 13% so với năm trước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!