TP.HCM mở rộng kênh phân phối hàng bình ổn thị trường

VTV9-Chủ nhật, ngày 08/07/2018 21:14 GMT+7

VTV.vn - Nguồn hàng bình ổn phải chiếm 30 - 50% thị trường, nâng cao chất lượng hàng hoá, khuyến khích xã hội hóa để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối.

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng 2018 - 2019 và Tết Kỷ Hợi 2019 .

Nguồn hàng bình ổn phải chiếm 30 - 50% thị trường. Ngoài ra, TP.HCM cũng khuyến khích xã hội hóa để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối đưa hàng nhanh đến tận tay người tiêu dùng. 

Riêng về giá cả, để các doanh nghiệp tuân thủ về giá, đảm bảo chất lượng, TP.HCM cũng yêu các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn cần xây dựng và đăng ký giá bán bình ổn thị trường với Sở Tài chính theo nguyên tắc xác định đầy đủ, chính xác cơ cấu tính giá theo các yếu tố hình thành giá và đảm bảo đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu thấp hơn giá thị trường tại thời điểm đăng ký từ 5 - 10% và giữ ổn định giá bán trong thời gian 2 tháng trước, trong và sau Tết.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước