TP.HCM: Ồ ạt hàng thời trang giảm giá dịp lễ Tết

Quỳnh Như-Thứ sáu, ngày 11/01/2013 23:10 GMT+7

Ảnh minh họa

Từ nhiều ngày nay, trên các vỉa hè, lề đường TP.HCM đã xuất hiện rất nhiều các ki-ốt kinh doanh hàng thời trang với các mức giá cực kỳ rẻ, chỉ vài chục nghìn đồng.

Giày thanh lý 30 nghìn đồng, quần jean giá cực sốc, bùng nổ siêu giảm giá, siêu giảm giá hàng Tết… những băng rôn quảng cáo này đã làm nhộn nhịp hẳn nhiều khu phố ở TP. HCM những ngày này.

Đến hẹn lại lên, cứ khoảng một tháng trước Tết, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ lại bày bán la liệt trên vỉa hè đủ các mặt hàng thời trang từ quần áo, giày dép với giá rất rẻ, chỉ từ 20 đến 100 nghìn đồng. Chưa biết chất lượng như thế nào nhưng những mặt hàng như thế này đáp ứng được phần lớn nhu cầu của những người lao động quanh khu vực này.

Chị Đinh Hiền Thảo, chủ hộ kinh doanh cho biết: “Giá ở đây rẻ hơn những cửa hàng là do mặt bằng ở đây của nhà nước, thuê rẻ”.

Theo quan sát của nhóm phóng viên, khách hàng đến với các quầy hàng giảm giá này chủ yếu là các bạn sinh viên và người lao động. Anh Trần Quang Trung, công nhân chia sẻ: “Đồ ở đây khá rẻ và hợp với túi tiền công nhân như tụi mình”.

Bạn Nguyên, sinh viên nói: “Đồ ở đây khá nhiều và giá rẻ, tiết kiệm so với sinh viên tụi em”.

Các hộ kinh doanh ở đây cũng chia sẻ, đang rất bi quan vì người mua đến hôm nay vẫn còn rất ít. Mặc dù hàng bán với giá rẻ nhưng sức mua năm nay dự đoán là giảm hơn năm ngoái rất nhiều.

Đánh giá về chất lượng của các mặt hàng trên, nhiều khách hàng cho rằng, để chọn cho mình mặt hàng đẹp, tốt và rẻ hiện nay không hề đơn giản. Và với mức giá rẻ như vậy thì nhiều người tiêu dùng cũng tỏ ra khá lo lắng về chất lượng các sản phẩm.

Thực tế cũng có nhiều người chỉ đến xem vì mức giá giảm rất hấp dẫn nhưng sau đó nhận thấy chất lượng không tốt nên chỉ ghé qua rồi đi.

Bạn Nguyễn Cao Kế, sinh viên chia sẻ: “Sản phẩm này là hàng cũ rồi, nói chung mình chỉ xem thôi chứ không mua”.

Theo nhiều người có kinh nghiệm mua sắm, việc có không ít hộ kinh doanh làm ăn gian dối, tranh thủ cơ hội này tráo hàng lỗi, hàng chợ để lừa gạt khách hàng kiếm lời là câu chuyện có thật, người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo. Đặc biệt, với người lao động, tình hình kinh tế khó khăn thì việc cẩn thận, tinh ý lựa chọn những mặt hàng thiết yếu chứ không nên ham rẻ để rồi thành hàng mau hỏng thì tính ra vẫn là đắt so với hàng thông thường.

Quý khán giả quan tâm tới vấn đề này có thể xem lại Bản tin "Tài chính - Tiêu dùng" tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước