TP.HCM triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2014

Hoa Trang-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 18:13 GMT+7

Ảnh: Chính phủ

Sáng 8/8, tại TP.HCM, Sở Công Thương thành phố đã phối hợp với NHNN chi nhánh TP.HCM tổ chức chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp năm 2014 với mục tiêu tiếp tục tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp.

Tại buổi kết nối, đã có 39 khách hàng ký kết với tổng số vốn hơn 3,524 tỷ đồng. Trong 7 tháng đầu năm nay, chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp đã triển khai được 22 đợt, với số tiền ký kết là 15.647 tỷ đồng cho gần 700 doanh nghiệp, vượt cả về số lượng doanh nghiệp tham gia và giá trị hợp đồng vốn vay.

 

Đặc biệt, năm nay, đối tượng được vay vốn được mở rộng ra các doanh nghiệp bình ổn, tiểu thương, khu công nghiệp – chế xuất, các hợp tác xã và mở rộng ra các tỉnh thành lân cận miền Đông và miền Tây Nam Bộ. Dự kiến, trong năm 2014, chương trình sẽ đạt kế hoạch 30.000 tỷ đồng.

Qua 1 năm thực hiện, đến nay Chương trình kết nối ngân hàng đã đạt được những kết quả tích cực, các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận vốn, mở rộng quy mô, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế thành phố tiếp tục phát triển, đảm bảo an sinh xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước