Trả quà sau lễ - Cơ hội lớn cho các hãng vận chuyển

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 28/12/2017 17:16 GMT+7

VTV.vn - UPS ghi nhận đã chuyển hơn 1 triệu gói hàng trả lại mỗi ngày trong tháng 12, dự kiến, đỉnh điểm sẽ đạt 1,4 triệu cửa hàng trong ngày 3/1, tăng 8% so với năm 2016.

Ngày lễ, mùa lễ hội đi kèm với nhu cầu mua sắm quà tặng tăng cao. Trong thời đại của thương mại điện tử, quà thường được chuyển thẳng từ cửa hàng tới tay người nhận. Tuy nhiên sau lễ, tại Mỹ đang chứng kiến dòng chảy ngược khi những món quà không vừa ý, không đúng kích thước ồ ạt được đổi trả gửi về hãng. Người được lợi nhất trong cả 2 giai đoạn là các hãng vận chuyển.

Dịch vụ vận chuyển quốc tế (UPS) ghi nhận đã chuyển hơn 1 triệu gói hàng trả lại mỗi ngày trong tháng này. Dự kiến, đỉnh điểm sẽ đạt 1,4 triệu cửa hàng trong ngày 3/1, tăng 8% so với năm 2016. Từ đó, Ngày Quốc gia trả quà ra đời.

Theo Hiệp hội các nhà bán lẻ Mỹ, chi phí hoàn trả hàng chiếm khoảng 8% tổng doanh thu bán lẻ sản phẩm. Các nhà bán lẻ online thậm chí phải chịu mức phí tổn lớn hơn, khoảng 25% doanh thu bán hàng.

Thực tế, đa phần sản phẩm bị trả lại sẽ được bán ra với mức giá chiết khấu. Trong khi các doanh nghiệp bán lẻ đã phải chịu nhiều chi phí cho quá trình nhận lại hàng. Tuy nhiên, với UPS, điều này càng giúp cho công việc của các hãng vận chuyển thêm phần bận rộn. Ước tính, đến thời điểm này, lợi nhuận mà các hàng vận chuyển ghi nhận đã tăng 40% so với năm 2016.

Amazon dự định “tấn công” vào lĩnh vực vận chuyển hàng hóa Amazon dự định “tấn công” vào lĩnh vực vận chuyển hàng hóa

VTV.vn - Sau nhiều kế hoạch đầu tư táo bạo, mới đây gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đang lên kế hoạch bước chân vào thị trường vận chuyển hàng hóa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước