4 khu bảo trì tàu bay đều đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của hàng không quốc tế. (Ảnh: VNA)
Theo đó, các dự án đầu tư xây dựng, khai thác khu bảo trì tàu bay có mục tiêu cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các loại tàu bay đến code F, trong đó phải bao gồm các loại tàu bay hiện đang đăng ký tại Việt Nam như Boeing B777/B787, Airbus A330/A350 và các loại tàu bay thân hẹp như A320/A321, Boeing 737NGs theo yêu cầu tiêu chuẩn của Hàng không dân dụng Việt Nam (CAA), Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA).
Quy mô công trình được xác định căn cứ theo hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch một số hạng mục công trình trong phạm vi xây dựng giai đoạn 1 của Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 1652.
Sơ bộ tổng mức mỗi dự án khoảng 688 tỉ đồng( tổng mức đầu tư 4 khu hơn 2.750 tỉ đồng), huy động bằng vốn của nhà đầu tư xã hội hóa.
Mỗi dự án dự kiến thực hiện trong 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực, thời gian khai thác dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.
Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền Nam, hiện tại cả 4 lô đất xây dựng các khu bảo trì tàu bay chưa hoàn thành công tác đền bù do đó chưa thể đo đạc, cắm mốc, lập bản đồ địa chính và hoàn tất thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Sau khi các lô đất xây dựng khu bảo trì tàu bay được UBND tỉnh Đồng Nai bàn giao và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cục Hàng không Việt Nam sẽ triển khai thủ tục công bố danh mục và kêu gọi đầu tư theo quy định pháp luật hiện hành…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!