Triển lãm thực phẩm và đồ uống quốc tế FHA 2022 trở lại sau đại dịch

VTV Digital-Thứ năm, ngày 08/09/2022 11:07 GMT+7

VTV.vn - Triển lãm năm nay quy tụ hơn 47.000 du khách, doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới với 2.000 gian hàng.

Triển lãm thực phẩm và đồ uống quốc tế FHA 2022 - một trong những sự kiện thương mại B2B lớn nhất thế giới - đã lần đầu tiên được tổ chức trở lại dưới hình thức trực tiếp tại Singapore, sau nhiều lần phải trì hoãn do đại dịch.

Điểm mới nhất trong Triển lãm thực phẩm và đồ uống FHA 2022 là các sản phẩm hoặc giải pháp công nghệ thay thế cho protein đến từ thịt động vật.

Ước tính thị trường sản phẩm protein thay thế có giá trị lên tới 36,61 tỷ USD vào năm 2029. Thị trường này kỳ vọng sẽ nhận được cú huých mạnh mẽ từ khu vực châu Á - nơi nhu cầu tiêu thụ thịt và protein ngày càng lớn.

Triển lãm thực phẩm và đồ uống quốc tế FHA 2022 trở lại sau đại dịch - Ảnh 1.

"Tầng lớp trung lưu đang ngày càng tăng mạnh, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á. Khi người dân có nhiều tiền hơn, nhu cầu về thịt động vật cũng tăng lên. Tuy nhiên nguồn tài nguyên này cũng chỉ có giới hạn, cũng giống như nước và đất đai vậy. Do vậy, thực phẩm làm từ thực vật là một trong những cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để giải quyết tình trạng này", ông Lee Kuan Loong - Phó Chủ tịch thương mại khu vực Đông Nam Á, công ty Growthwell cho hay.

Ông Marc Jolly - Phó chủ tịch, Công ty Tindle nói: "Chúng tôi hiểu người tiêu dùng thích thịt như thế nào, từ hương vị cho đến độ dinh dưỡng nên chúng tôi muốn tạo ra món ăn gần giống với những gì người tiêu dùng yêu thích nhưng lại có thể giải quyết vấn đề của toàn cầu".

Đây là lần đầu tiên triển lãm lớn nhất tại châu Á quay trở lại tổ chức sau đại dịch COVID-19, thế nên nhiều biện pháp phòng chống dịch đã được áp dụng. Từ việc kiểm tra giấy xác nhận tiêm phòng đầy đủ các liều vaccine ngay ở cửa vào, cho đến việc đeo khẩu trang suốt thời gian tham gia sự kiện.

Triển lãm thực phẩm và đồ uống quốc tế FHA 2022 trở lại sau đại dịch - Ảnh 2.

Theo đại diện phía nhà tổ chức, triển lãm này được tổ chức vào thời điểm không thể nào tốt hơn, nhất là khi các công ty trong ngành thực phẩm và đồ uống đang tìm ra những cách thức mới để đáp ứng với nhu cầu của khách hàng, khi thị trường phục hồi sau dịch.

"Chúng tôi đã có một thời gian bị gián đoạn và cả ngành công nghiệp F&B đều khao khát được quay trở lại như trước. Cứ nhìn vào lượng doanh nghiệp tham gia và khách tham quan này mà xem. Mọi người đều ăn uống, giao lưu rất vui vẻ", ông Carl Constantin Press - Quản lý sự kiện cấp cao của FHA 2022 cho hay.

Sự kiện kéo dài 4 ngày và sẽ khép lại vào ngày 8/9 được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị kinh tế, cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp quốc tế kết nối với nhau, tăng cường hợp tác và nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống thay đổi chiến lược tuyển dụng Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống thay đổi chiến lược tuyển dụng

VTV.vn - Sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp ngành dịch vụ thực phẩm và đồ uống đang lên kế hoạch đào tạo nhân sự thích ứng với tình hình mới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước