Trung Quốc: Doanh số bán thịt lợn sụt giảm

Thái Bảo-Thứ ba, ngày 19/03/2013 17:59 GMT+7

An toàn thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối tại Trung Quốc. (Ảnh: Internet)

Việc phát  hiện ra 12.000 con lợn chết trên sông Hoàng Phố gần Thượng Hải đã dấy lên nghi vấn về độ an toàn của thịt lợn Trung Quốc.

Trong khi đó, nhà chức trách nước này đang ra sức trấn an người tiêu dùng bằng cách tiêu hủy lợn chết và thực hiện hàng loạt cuộc kiểm tra an toàn vệ sinh.

Vụ bê bối lợn chết trên sông Hoàng Phố ở Trung Quốc đã gây ra tâm lí hoang mang lo lắng lan rộng. Từ đầu tuần, việc mua bán thịt lợn ở Thượng Hải sa sút rõ rệt xung quanh vụ scandal này.

Xu Bangjiu, người bán thịt nói: “Doanh số của cửa hàng tôi giảm 10 - 20%. Nhưng ai cũng cần ăn thịt, mọi người không nên quá lo lắng vì tất cả thịt bán ra đều đã được kiểm tra vài lần”.

Vụ bê bối đã khiến nhiều người hướng mối quan tâm về điều kiện vệ sinh tồi tệ ở các trại lợn Trung Quốc và việc bằng cách nào mà các con lợn bệnh, cuối cùng vẫn được đem ra tiêu thụ trên thị trường.

Việc nông dân vứt xác súc vật chết rất phổ biến ở Trung Quốc vì họ không được bồi thường với những thiệt hại gây ra do bệnh. Các quan chức đã tăng cường kiểm tra y tế và cam kết kiểm soát chất lượng thịt.

Zhou Aibao, người dân Thượng Hải chia sẻ: "Tôi không lo lắng gì hết. Người ta đã đốt và tiêu hủy mấy ngàn con lợn chết nên người dân yên tâm ăn thịt".

Hiện Trung Quốc là quốc gia có nhiều lợn nhất thế giới. Khoảng 475 triệu con tính đến hết 2012.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước