Nguyên nhân là do quảng cáo không đúng sự thật sau những khiếu nại về kem đánh răng Crest của hãng này có thể giúp người sử dụng làm trắng răng.
Theo đó, một đoạn quảng cáo trên truyền hình về kem đánh răng Crest với tên gọi “Trắng 3D” tại Trung Quốc đã chỉnh sửa kỹ thuật số “quá đà” để khiến cho răng của người mẫu trắng hơn so với sự thật. Ngay sau khi bị khiếu nại, Procter & Gamble đã ngay lập tức cho ngừng phát sóng đoạn quảng cáo.
Cơ quan chức năng tại Thượng Hải cho biết, việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số chỉ có thể áp dụng trong các đoạn quảng cáo với điều kiện chúng không “bóp méo” sự thật. Vụ việc này hiện đang gây chú ý bởi đây là khoản tiền phạt lớn nhất vì hành vi quảng cáo không đúng sự thật tại Trung Quốc từ trước đến nay.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.